<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการเผา Shiba Inu เพิ่มขึ้นกว่า 17,000% ในหนึ่งวัน สิ่งนี้กำลังบ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราการเผา Shiba Inu (SHIB) เพิ่มขึ้นอีกครั้ง เว็บไซต์ติดตามการเผาอย่าง Shibburn ได้เน้นย้ำถึงการพุ่งสูงอย่างมหาศาลในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นี่ถือเป็นพัฒนาการที่น่ายินดีอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันอาจส่งผลต่อราคาของ SHIB ในเชิงบวก ซึ่งฟื้นตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลัง

อัตราการเผา Shiba Inu เพิ่มขึ้นกว่า 17,000%

Shibburn เปิดเผยในโพสต์บน X ว่าอัตราการเผาของ SHIB เพิ่มขึ้นกว่า 17,000% โดยมีโทเค็น SHIB 56 ล้านโทเค็นถูกเผาไประหว่างวันที่ 27 มีนาคมถึง 28 มีนาคม ในช่วงเวลานั้น โทเค็น SHIB จำนวน 5.3 ล้านโทเค็นถูกเผาไปในธุรกรรมเดียว ส่งผลอย่างมากต่อการพุ่งสูงนี้

โปรแกรมการเผาไหม้ของ SHIB เพิ่งกลายเป็นหนึ่งในหัวข้อสนทนาสำคัญในชุมชน SHIB เนื่องจาก Ragnar สมาชิกทีม Shiba Inu ดึงดูดความสนใจของชุมชนต่อวิธีการนี้ที่กำลังผลักดันให้ SHIB เติบโตต่อไป จนถึงตอนนี้ โครงการเผาไหม้ยังคงส่งผลกระทบต่อราคาของ SHIB ในเชิงบวกทุกครั้งที่มีการดำเนินการในวงกว้าง

ดังนั้น การรักษาการเผาโทเค็น SHIB เหล่านี้อย่างต่อเนื่องจึงเป็นสิ่งจำเป็น แต่ว่าอัตราการเผาไหม้ของ SHIB ยังคงไม่สม่ำเสมอ โดยมีช่วงเวลาที่จำนวน SHIB ที่ถูกเผานั้นไม่เป็นที่พอใจอยู่ด้วย

นอกจากนี้ อัตราการเผาไหม้ของ SHIB ลดลงเกือบ 49% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งที่ต้องเน้นย้ำคือความจำเป็นสำหรับโมเมนตัมที่ยั่งยืนในการเผาโทเค็นคริปโตเหล่านี้

ถึงเวลาที่ Shibarium จะกลับมาบูมอีกครั้ง

เครือข่าย Layer-2 ‘Shibarium’ ดูเหมือนจะเป็นคำตอบเพื่อให้แน่ใจว่าอัตราการเผา SHIB จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Shibarium เพียงลำพังมีส่วนช่วยในการเผาโทเค็น SHIB มากกว่า 3.38 หมื่นล้านโทเค็นในเดือนธันวาคม 2023 ในขณะเดียวกัน ก่อนหน้านั้น มีเพียงเดือนพฤษภาคม 2023 เท่านั้นที่การเผา SHIB ประจำเดือนสามารถทะลุ 1 หมื่นล้านโทเค็น

ความสำคัญของ Shibarium คือเหตุผลว่าทำไมความพยายามอย่างมากยังคงดำเนินต่อไปเพื่อให้แน่ใจว่ากิจกรรมของเครือข่ายที่นั่นจะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี Bitcoinist มีรายงานว่า Shibarium มีธุรกรรมรายวันลดลงถึง 99% ในเดือนนี้ ในขณะที่เขียน บัญชีเครือข่ายมีเพียงประมาณ 9,000 ธุรกรรมในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นั่นย่อมน่าเป็นห่วงอย่างไม่ต้องสงสัยสำหรับเครือข่ายที่มีธุรกรรมเฉลี่ยกว่า 7 ล้านรายการต่อวันตลอดเดือนธันวาคมปีที่แล้ว การเพิ่มขึ้นของกิจกรรมเครือข่ายเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีม Shiba Inu สามารถเผาโทเค็น SHIB ได้หลายพันล้านโทเค็นในเดือนนั้น

ดังนั้น กิจกรรมเครือข่ายบน Shibarium จำเป็นต้องเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้ เนื่องจากมันอาจมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ SHIB ทะลุจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ให้ได้

ในเวลาที่เขียน SHIB มีราคาซื้อขายที่ประมาณ 0.00003116 ดอลลาร์เพิ่มขึ้นกว่า 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: bitcoinist