<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดล้ำ! ร้านหมูปิ้งในกรุงเทพฯ เปิดรับชำระเงินด้วย “Bitcoin” ชาวเน็ตทึ่ง! แห่โอนให้กำลังใจ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา มีร้านหมูปิ้งร้านหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมทั้งรูปภาพลงในแฟนเพจ facebook ‘เฮียบอลหมูปิ้งโบราณ By Kitchen Rai ’ เพื่อประกาศว่าร้านของตนนั้นเปิดรับชำระเงินด้วย  Bitcoin  

ข้อความโพสต์จากร้าน เฮียบอลหมูปิ้งโบราณ By Kitchen Rai เขียนระบุว่า “ Bitcoin ถ้าคุณเข้าใจมันแล้ว มันจะบังคับให้คุณทำงาน อุทิศ แรงกาย แรงใจ เวลา ศึกษาหาความรู้ เพื่อมัน ถ้าคุณเข้าใจมันแล้ว คุณจะมองโลก สวยงามขึ้นเยอะ Bitcoin Accepted Here”

‘Bitcoin Accepted Here’ หรือรับ Bitcoin ที่นี่ หมายความว่า ร้านค้าดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าด้วย Bitcoin ได้อีกด้วย และที่สำคัญสามารถชำระเงินผ่านเครือข่าย Bitcoin Lightning ที่รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมถูก 

แน่นอนว่าหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม โดยมีชาวเน็ตสองราย ที่โอนเงินจำนวน 1 sats เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทางเจ้าของร้าน

และล่าสุดในวันที่ 26 มีนาคม 2024 เพจ เฮียบอลหมูปิ้งโบราณ By Kitchen Rai  ยังได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความ พร้อมอัปเดตราคาหมูปิ้งที่ร้านรับชำระเงินด้วย Bitcoin ว่า

“ ราคาสินค้าในตลาด จะเป็นตัวบ่งบอกสภาวะเงินเฟ้อที่ดีที่สุด ไม่ใช่ตัวเลขที่รัฐบาลประกาศ

ถ้าเป็นระบบเงิน fiat คุณคิดว่า อนาคตหมูปิ้ง 3 ไม้นี้จะเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ที่จะซื้อมันได้ ผมเดาว่า มันจะต้องใช้จำนวนเงินเยอะแน่นอน

ซึ่งมันต่างกับระบบ Bitcoin อนาคต มันจะใช้ซื้อหมูปิ้ง 3 ไม้ที่เท่ากัน แต่จะใช้จำนวน Bitcoin ซื้อน้อยลงแน่นอน

ถ้าคุณเข้าใจมันแล้ว ผมพร้อมรับ Bitcoin เสมอ ถ้าคุณใช้มันซื้อหมูปิ้งผม ”

ซึ่งราคา  Bitcoin ที่ทางร้านหมูปิ้งรับชำระ โดยทั่วไปเงิน fiat หมูปิ้ง 3 ไม้ ราคาอยู่ที่ 20 บาท แต่หากชำระด้วย Bitcoin ราคาจะเท่ากับ 784 Sats (หน่วยย่อยของ Bitcoin)

หากใครสนใจอุดหนุน ร้านหมูปิ้งแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อ่อนนุช 17 แยก 13 แขวงอ่อนนุช เขตวัฒนากรุงเทพมหานคร 10110  เบอร์ติดต่อ 088 269 1831

ที่มา : Facebook