<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Benjamin Cowen เผยเดือนเมษายนจะเป็นเดือนที่ ‘น่าตื่นเต้น’ สำหรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Benjamin Cowen กำลังนำเสนอการคาดการณ์ของเขาสำหรับ Bitcoin (BTC) และตลาด crypto ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

Cowen บอกผู้ติดตามบน YouTube 796,000 คนของเขาผ่านวิดีโอที่เพิ่งอัปโหลดสด ๆ ร้อน ๆ ว่าเขาคิดว่า “เดือนเมษายนจะเป็นเดือนที่น่าสนใจมาก” สำหรับอุตสาหกรรม crypto

“ผมคาดหวังว่าจะมีความผันผวนมากมายในเดือนเมษายน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคู่เทรด altcoin/Bitcoin เริ่มมีการสวิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกราฟ Bitcoin Dominance เริ่มเกิดการ breakout”

ตามที่ Cowen ได้กล่าวความเชื่อมั่นในตลาดจะเปลี่ยนเป็นหมี หาก Bitcoin Dominance (BTC.D) ซึ่งวัดส่วนแบ่งของ Bitcoin ในตลาด crypto เพิ่มขึ้นมากกว่า 5% จากระดับปัจจุบัน

ในสภาพที่ตลาดกลับเทรนด์เป็น bearish BTC.D ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจะเป็นตัวบ่งบอกว่า altcoin จะราคาร่วงเร็วกว่า Bitcoin

“เรากำลังขยับเข้าไปใกล้มากขึ้นทุกที ช่วงที่เรากำลังดูอยู่คือ BTC.D อยู่ที่ 55.3% ถ้าเกินกว่า 55.3% นั่นอาจถือเป็นสัญญาณเตือนได้และนั่นถือเป็นสัญญาณเตือนถึงความเสี่ยงสูงนั่นคือสิ่งที่ผมจะพิจารณาในช่วงฤดูร้อนนี้”

Cowen ยังกล่าวว่า ไม่ว่า Bitcoin จะถึงจุดสูงสุดในช่วงต้นของตลาดนี้ หรือถึงจุดสูงสุดโดยใช้เวลามากกว่าหนึ่งปีหลังจากการ halving (จุดสูงสุดของรอบตลาดโดยปกติ) ก็ล้วนแล้วแต่มีแนวโน้มที่จะถูกกำหนดโดยนโยบายการเงินของสหรัฐฯ

“ไม่ว่าจะเป็นจุดพีคของตลาดรอบนี้จะมาปกติหรือมาแต่นเนิ่น ๆ มันก็ล้วนแล้วแต่ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ นั่นคือมุมมองของผม หาก Bitcoin ในไตรมาสที่ 4 ร่วงในสภาพแวดล้อมที่คล้ายภาวะเศรษฐกิจถดถอย เนื่องจากอัตราการว่างงานกำลังสูงขึ้น…หากสิ่งนั้นเกิดขึ้นและเราประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยเล็กน้อย จากนั้น Fed ก็เริ่มพิมพ์เงินอีกครั้งแล้วอัดเข้ามาในระบบเศรษฐกิจอีกแล้วทำไมเราจะไม่เห็นตลาดวิ่งขึ้นอย่างรุนแรงในปี 2025 ล่ะ?”

ที่มา : DailyHodl