<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 เหรียญ Altcoin ร้อนแรง! นักวิเคราะห์ฟันธง LUNA มาแรง มุ่งสู่จุดสูงสุดใหม่ในเดือนเมษายนนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้สำหรับวงการคริปโตเคอร์เรนซีคงหนีไม่พ้น Bitcoin Halving หรือกระบวนการลดอัตราการผลิต Bitcoin ลงครึ่งหนึ่งทุก ๆ 4 ปี ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการนำ Bitcoin ออกสู่ตลาดลดลง ทำให้สกุลเงินดิจิทัลแห่งนี้มีความหายากและทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น 

Bitcoin Halving ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้ว นับตั้งแต่ Bitcoin  ถือกำเนิดขึ้นในปี 2009 โดยคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 16 เมษายน 2024 ทำให้อัตราการผลิต Bitcoin  ลดลงจาก 6.25 เหรียญต่อบล็อกเหลือเพียง 3.125 เหรียญต่อบล็อกเท่านั้น 

เหตุการณ์ Bitcoin Halving นี้จึงถือเป็นจุดสำคัญที่คาดว่าจะสร้างความผันผวนให้กับตลาดคริปโตทั้งระบบ โดยผลกระทบดังกล่าวอาจไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงกับ Bitcoin เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเหรียญดิจิทัลอื่นๆ หรือ Altcoin ด้วย 

ดังนั้นบริษัทวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Layergg จึงได้ออกมาจัดอันดับ 6 เหรียญ Altcoin ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ Bitcoin Halving ในเดือนนี้ 

1.Jito (JTO)

จากข้อมูลของ Layergg บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Blockchain ได้ประเมินว่า Jito โปรเจกต์ใหม่ในระบบนิเวศของ Solana มีมูลค่าต่ำกว่าเหรียญคู่แข่งอย่าง PYTH และ JUP หลายโปรเจกต์กำลังเตรียมการเปิดตัวโทเค็นในเดือนนี้ รวมถึง Wormhole, Parcl, Zeus Network, Kamino Finance, Ionet, Tensor และ Drift protocol ซึ่ง Jito ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน LST ที่ดีที่สุดบน Solana โดยผสมผสานฟีเจอร์ของ Lido และ Flashbots รวมเข้าไว้ด้วยกัน

2. Ethena Labs (ENA)

ตามข้อมูลจาก Layergg บริษัทวิเคราะห์ว่า Ethena Labs มีแนวโน้มที่จะเป็นเหมือนกับ “Anchor x Luna” เนื่องจากมีรายได้สูงจาก $sUSDe  นอกจากนี้ Ethena Labs ยังได้รับการสนับสนุนจาก Arthur Hayes บุคคลสำคัญในวงการคริปโต ซึ่งน่าจะช่วยให้โปรเจกต์ได้รับความนิยมมากขึ้นตามกระแส อีกทั้ง Ethena Labs วางแผนที่จะเพิ่ม BTC เป็นสินทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งอาจส่งผลให้ Total Locked Value (TVL) เพิ่มขึ้นเร็วขึ้นและส่งผลดีต่อราคาของ ENA

3. Biconomy (BICO)

สำหรับโปรเจกต์ถัดมา Layergg มองว่า โซลูชันของ Biconomy นั้นได้รับการยอมรับจากบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง JPMorgan และ Mercedes Benz โดยโปรเจกต์นี้เพิ่งได้รับเงินลงทุนในการระดมทุนเชิงกลยุทธ์จาก Jump Capital และ Manifold Trading ซึ่งอาจบ่งบอกถึงโอกาสในการทำตลาด (market making) ถึงแม้ Biconomy จะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก แต่กลับมีความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมากในด้านการโทเค็นของ Real World Asset (RWA)

4. PENDLE

Pendle ถูกมองว่า เป็นตัวกลาง (proxy) ที่ดีที่สุดของ Eigenlayer (Eigen-beta) นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายโปรเจกต์ที่กำลังปรับโครงสร้างใหม่ เตรียมการเปิดตัวโทเค็น ได้แก่ Zircuit, Renzo, Puffer, Kelp, Swell และ BedRock

5. Sui (SUI)

Sui เตรียมจัดงานประชุมระดับโลกครั้งแรก “Sui Basecamp” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10-11 เมษายนนี้  งานนี้จะรวบรวมวิทยากรชั้นนำจากบริษัทระดับโลก  เช่น a16z, Visa, VanEck และ Red Bull ซึ่งมีกระแสข่าวลือว่า Sui อาจจะมีการประกาศข่าวสารสำคัญที่จะช่วยผลักดันระบบนิเวศของ Sui ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น เหมือนกับที่ Aptos เคยทำในการประชุมที่ผ่านมา

6. Luna (LUNA)

 ตามข้อมูลจาก Layergg ระบุว่า คดีความที่เกี่ยวข้องกับ Do Kwon แห่ง Luna คาดว่า จะมีการประกาศในเดือนเมษายนนี้ โดยบริษัทวิเคราะห์มองว่า หากผลคดีออกมาในทางที่ดี หรือ Do Kwon กลับมาเคลื่อนไหวบน Twitter อีกครั้ง ราคาเหรียญ LUNA อาจจะปรับตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Bitcoin Sistemi