<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin โผล่เกาหลีใต้ ชุมชนคริปโตลุกฮือ! แห่กันต้อนรับอย่างล้นหลาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ถูกพบเห็นว่ากำลังเดินอยู่ใน Pangyo ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางเทคโนโลยีของเกาหลีใต้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความยินดีให้กับชุมชนคริปโตของประเทศเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก 

Vitalik อยู่ในเกาหลีใต้เพื่อเข้าร่วมการประชุมที่เกี่ยวข้องกับ Ethereum แต่ผู้ที่ชื่นชอบคริปโตในเกาหลีใต้ ต่างตกตะลึงเมื่อเห็นเขาเดินไปตามถนนในเมือง Pangyo จังหวัด Gyeonggi และมีโอกาสได้เห็นเขานั่งทำงานกับแล็ปท็อปในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง

Vitalik Buterin กลับมาเยือนเกาหลีใต้แล้ว

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้ขึ้นกล่าวบรรยายสาระสำคัญบนเวทีในงาน ETH Seoul 2024 ที่บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม Neowiz เป็นเจ้าภาพจัดงานที่สำนักงานใหญ่เมือง Pangyo เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังจากจบงาน ดูเหมือน Vitalik จะขยายเวลาการอยู่ในเมืองนี้ต่อไป ซึ่งเป็นที่สังเกตว่า Pangyo ยังเป็นแหล่งที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ อย่าง Ahnlab และ Naver อีกด้วย

เท่านั้นยังไม่พอกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีอย่าง Kakao, Samsung และ SK ต่างก็มีการดำเนินงานที่สำคัญในพื้นที่เมือง Pangyo ด้วยเช่นกัน

ส่วนแฟนๆชาวคริปโตในเกาหลีใต้ ต่างแห่กันไปที่โซเชียลมีเดีย X เพื่อโพสต์ว่าพวกเขาได้พบเห็น Buterin ใน Pangyo เมื่อวันที่ 31 มีนาคม

ผู้ใช้แพลตฟอร์ม X รายหนึ่งได้โพสต์รูปถ่ายของ Vitalik ที่ดูเหมือนกำลังใช้แล็ปท็อปในร้านกาแฟ Pangyo

ผู้ใช้คนนี้ชี้ให้เห็นว่ามี “กาแฟ 4 ถึง 5 ถ้วย” อยู่บนโต๊ะของ Buterin ซึ่งบ่งบอกว่าเขาน่าจะนั่งที่ร้านกาแฟแห่งนี้ มาเป็นระยะเวลานานมากแล้ว

นอกจากนั้นผู้ใช้ X อีกรายหนึ่งโพสต์วิดีโอที่ Vitalik กำลังเดินอยู่บนถนน Pangyo โดยเหลือบดูโทรศัพท์มือถือขณะเดิน

การโพสต์และการพบเห็นอื่นๆ ก่อให้เกิดความปั่นป่วน โดยผู้แสดงความคิดเห็นบางคนตั้งข้อสังเกตว่า Vitalik “ดูกลมกลืนกับผู้คนในเมืองนี้เป็นอย่างมาก” 

คนเกาหลีใต้ต่างคลั่งไคล้ Ethereum 

การเข้าพักล่าสุดของผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ในเกาหลีใต้ อาจเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา และ Vitalik ยังได้เข้าร่วมงานที่เกี่ยวข้องกับ web3 ที่ชื่อว่า ‘BUIDL Asia 2024’ ในเขต Songpa  ที่กรุงโซล เมื่อวันที่ 27 มีนาคมอีกด้วย ตามที่สำนักข่าว Maeil Kyungjae รายงาน

สิ่งที่ทำให้คนเกาหลีใต้ฮือฮากับการได้พบเจอ Viltalik เป็นเพราะว่า เหรียญ Ethereum (ETH) นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเกาหลีใต้ ซึ่งแม้แต่ผู้พิพากษาระดับอาวุโสของประเทศเกาหลีใต้ยังประกาศว่า พวกเขาลงทุนในเหรียญ ETH เช่นเดียวกัน

ที่มา:cryptonews