<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญคริปโต ที่พร้อมพุ่งแรงแซงทุกโค้งในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของคริปโตเคอเรนซี่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไม่หยุดนิ่ง การคาดการณ์เหรียญที่จะมีประสิทธิภาพโดดเด่นในอนาคตอาจเป็นเรื่องท้าทาย อย่างไรก็ตามด้วยการวิเคราะห์ทางเทคนิคและภาพรวมของตลาด ช่วยให้เราสามารถทำนายเหรียญคริปโตที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงในปี 2024 ได้ โดยสามเหรียญที่ถูกจับตามองอย่างมากได้แก่ NEAR Protocol (NEAR), Solana (SOL), และ Shiba Inu (SHIB) ซึ่งแต่ละเหรียญล้วนมีลักษณะเฉพาะที่ทำให้มีศักยภาพในการเป็นผู้นำในตลาดคริปโตเคอเรนซี่ในปีนี้

NEAR Protocol (NEAR) เชนที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตแซงทุกโค้งในปี 2024

NEAR Protocol เป็นแพลตฟอร์ม blockchain ที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการสร้างแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) ที่มีประสิทธิภาพสูง NEAR ใช้กลไกการทำงานที่เรียกว่า Nightshade ซึ่งช่วยให้สามารถประมวลผลธุรกรรมได้หลายล้านครั้งต่อวินาที การนำเสนอคุณสมบัติด้านความเร็วและความสามารถในการขยายตัวได้อย่างไม่จำกัด ทำให้ NEAR กลายเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่มีศักยภาพสูงในการดึงดูดผู้พัฒนาและโปรเจ็คต่างๆ มายังแพลตฟอร์ม

Solana (SOL) เชนสุดป๊อปมาแรงไม่สนใคร

นอกเหนือจากการที่ Solana เป็นบ้านหลังใหญ่ให้กับเหรียญมีมชื่อดังหลายตัวแล้ว ตัวของเครือข่ายเองยังขึ้นชื่อในเรื่องของประสิทธิภาพในการทำงานที่รวดเร็ว รวมถึงมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ถูก ทำให้ Solana ถูกเลือกให้กลายเป็นโปรเจกต์ altcoins ที่มีศักยภาพสูง จนอาจสามารถไต่ระดับเทียบเคียงกับรุ่นพี่อย่าง Ethereum ซึ่งที่ผ่านมาไม่นานวอลุ่มการเทรดของ Solana นั้นก็สามารถแซงหน้า ETH ไปได้จริง ๆ ดังนั้นในปีนี้เราอาจได้เห็น Solana เติบโตขึ้นมากกว่านี้อีกทั้งฝั่งของตัวเชนเอง และฝั่งของเหรียญมีมที่อยู่บนเชน

Shiba Inu (SHIB) น้องหมาผู้ล้มยักษ์

อีกหนึ่งเหรียญคริปโตที่ไม่ควรละสายตาเลยคือ Shiba Inu โปรเจกต์เหรียญมีมที่เป็นมากกว่าเหรียญมีม แม้เดิมทีจะถูกสร้างขึ้นเพื่อล้อเลียน Dogecoin แต่ปัจจุบัน SHIB ก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามีความแตกต่างจาก DOGE และมีประโยชน์ใช้งานจริง ทำให้สถานะของเหรียญเริ่มค่อย ๆ เปลี่ยนไปที่ละน้อย และด้วยการเผาเหรียญอย่างสม่ำเสมอยิ่งทำให้เหรียญ SHIB นั้นเป็นที่น่าจับตามอง ซึ่งไม่นานมานี้ผลสำรวจยังได้เผยอีกว่า SHIB นั้นมียอดการค้นหาเป็นรองเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้นในทวีปยุโรปแสดงให้เห็นถึงกระแสความคลั่งไคล้เจ้าหมาตัวนี้ 

สรุป

แม้เหรียญทั้ง 3 ตัวจะส่งสัญญาณเป็นไปในทิศทางบวก แต่ก็อาจจะไม่เสมอไปเพราะตลาดกระทิงปีนี้อาจจะมีความแตกต่างกับคราวก่อนเป็นอย่างมากเนื่องจากการมาของกองทุน Bitcoin spot ETFs ส่งผลกระทบต่อภาพรวมทั้งหมดของตลาดคริปโตทั้งนี้ นักลงทุนต้องอย่าลืมว่าตลาดคริปโตนั้นมีความผันผวนสูง นักลงทุนอาจเสียเงินได้ทั้งจำนวน นักลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนเริ่มการลงทุน