<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[บทสัมภาษณ์พิเศษ] เปิดมุมมองตลาดคริปโตเดือน เม.ย. กับ ‘คุณหมู ookbee’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้คงไม่มีอะไรจะร้อนแรงไปมากกว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี เพราะพวกเราทุกคนได้เห็น Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ โดยราคาของ Bitcoin พุ่งทะยานเหนือระดับราคา $73,000 มากไปกว่านั้น ยังสร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนที่มีประสบการณ์หลายคน เนื่องจาก BTC ได้พุ่งแรงก่อนเกิดเหตุการณ์ Halving ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ในบทความนี้ Siamblockchain มีโอกาสได้สัมภาษณ์ คุณ ‘หมู Ookbee’ ผู้ก่อตั้ง Ookbee ผู้สร้างแพลตฟอร์มอีบุ๊คและเว็บตูนชื่อดัง ที่ได้รับการร่วมลงทุนจาก Tencent ยักษ์ใหญ่จากจีน หลายคนอาจคุ้นเคยกับคุณหมูในชื่อ ‘ชาร์คหมู’ จากรายการ Shark Tank Thailand

และวันนี้ Siamblockchain จะพาทุกท่านไปร่วมฟังมุมมองของ คุณหมู เกี่ยวกับภาพรวมตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในปี 2024 และเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นหลังจาก Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้

Siamblockchain: คุณหมูคิดว่า halving ปีนี้จะส่งผลกระทบอย่างไรบ้าง และจะแตกต่างจาก 4 ปีที่แล้วมั้ยครับ 

คุณหมู Ookbee: อย่างที่ทราบว่าปีนี้เป็นปีแรกที่ Bitcoin มีการทำ New High ก่อนการ Halving เป็นครั้งแรก ซึ่งปกติบิตคอยน์จะทำ New high หลังจากการ Halving หลายเดือน โดยส่วนตัว ผมมองว่า Halving ปีนี้อาจจะต่างกับทุก ๆ ครั้งครับ ซึ่งผมยังไม่แน่ใจว่า หลังจาก Bitcoin Halving ปี 2024 แล้ว ราคาอาจพุ่งขึ้นยาวไปเลย หรือว่า ราคาจะทำการ Correction ก่อน ซึ่งคุณหมูได้เน้นย้ำว่า Correction ที่ว่านี้ หมายถึงการย่อครั้งใหญ่ๆ ประมาณ 20% – 30% ซักหนึ่งรอบ ซึ่งคุณหมูให้เหตุผลเสริมเรื่องการที่อาจจะเกิด Correction ว่า ตอนนี้กราฟราคาไทม์เฟรมรายเดือนของ Bitcoin ปิดบวกมา 7 เดือนติดกันแล้ว และยังไม่เกิดการ Correction เลย 

Siamblockchain:ในมุมมองของคุณหมูคิดว่าปีนี้ราคา Bitcoin จะขึ้นไปถึง 1 แสนเหรียญ เลยไหมครับ 

คุณหมู Ookbee: โดยส่วนตัวผมคิดว่า Bitcoin มีโอกาสขึ้นไปถึง 1 แสนเหรียญภายในปีนี้นะ เนื่องจากปกติ Bitcoin ก็ขึ้นกันวันละหลายเปอร์เซนต์อยู่แล้ว   หากหลัง Halving ไม่เกิดการ correction ผมคิดว่าไม่เกิน 2-3 เดือน เราอาจะได้เห็น Bitcoin ที่ราคา 1 แสนเหรียญภายในปีนี้แน่นอน แต่ถ้าหากเกิด Correction ผมคิดว่าระยะเวลาอาจเลื่อนออกไปเล็กน้อย อาจต้องพูดถึง 1แสนเหรียญ ตอนปลายปีนี้ หรือ ปีหน้าเลย 

Siamblockchain: สุดท้ายนี้พี่หมูมีอะไรอยากจะฝากถึงนักลงทุนหน้าใหม่ที่คิดกำลังจะเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตมั้ยครับ

คุณหมู Ookbee: อ๋อมีแน่นอนครับ อยากฝากถึงนักลงทุนที่กำลังจะเข้ามาลงทุน

ว่าตลาดคริปโตตอนนี้ก็อาจจะไม่ใช่ราคาที่ถูกแล้ว เนื่องจากตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่จุดสูงสุดของรอบก่อนหน้าแล้ว อย่างมากก็อาจจะมี up side อีกประมาณ 50% หรือเท่านึง โดยราคาอาจไปได้ถึง $100k หรือ $150k และการลงทุนในวงการคริปโต ทุกคนก็ควรจะรู้ไว้ว่า ควรจะต้องมี Bitcoin ไว้เยอะๆ ซัก 30-50% ของพอร์ตเลย และอาจแบ่งไป Alt coin Top 25 ส่วนเหรียญเล็กๆ ที่ Marketcap เกิน 50 มีแค่เพียงนิดหน่อยก็พอครับ 

เพราะว่าแน่นอน เหรียญเล็กพวกนี้อาจ Return ดี แต่ว่าสำหรับคนที่พึ่งเข้ามาใหม่บางทีอาจจะยังตามข่าวสารไม่ทัน และสุดท้ายก็อยากให้ มีกลยุทธ์ในการลงทุน เช่นหากมีเงิน 100% อาจจะแบ่งการซื้อเป็น 4 ครั้งเท่าๆกัน เผื่อราคามันลงจะได้ถัวเฉลี่ยต้นทุนของเราให้ลดลง ส่วนเวลามันขึ้นก็อย่าลืมแบ่งขายออกมาบ้าง จะได้ไม่ทำให้กำไรที่น่าจะได้ของเรากลับกลายเป็นการติดดอยกันไปอีกหลายปีแทน

สรุป

จากบทสัมภาษณ์นี้ ทำให้เราได้รับความรู้และหลักการในการลงทุนจาก คุณหมู ookbee ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการลงทุนมาอย่างยาวนาน นอกจากนั้นยังได้ทราบถึงมุมมองสถานการณ์ในปี 2024 ของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย

อย่างไรก็ตามพวกเราเหล่านักลงทุนอาจต้องมาลุ้นกันว่าหลังเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่แตกต่างจากทุกครั้งในปีนี้ จะทำให้เราเห็นการพักตัว หรือว่าจะได้เห็นจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์อีกครั้ง ซึ่งในส่วนนี้เราคงจะได้รู้กันในไม่นานนี้