<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เป็นผู้ถือครอง Bitcoin มากที่สุดอันดับ 7 หลังทุ่มเงินกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซื้อ Bitcoin เพิ่ม 8,888 BTC 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ Stablecoin ยอดนิยม USDT ได้กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin (BTC) รายใหญ่เป็นอันดับ 7 หลังจากการเข้าซื้อเชิงกลยุทธ์ 8,888 BTC เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา มูลค่า 618 ล้านดอลลาร์

การซื้อครั้งล่าสุดนี้ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของจำนวน Bitcoin ที่ Tether ถือครองอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นเป็นทั้งหมด 75,354 BTC ทำให้ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 30,305 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC นี้พิสูจน์แล้วว่าเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด ด้วยมูลค่าตลาดที่ปัจจุบันอยู่ที่ 5.2 พันล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก CoinStats ชี้ให้เห็นว่า มูลค่าของ Bitcoin ในกระเป๋าเงินที่ใช้ในการซื้อ BTC ล่าสุด เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 128% ซึ่งหมายถึงกำไรที่ยังไม่ได้รับรู้ (Unrealized Profit) มูลค่า 2.94 พันล้านดอลลาร์

การเข้าซื้อ Bitcoin เชิงกลยุทธ์ของ Tether

การตัดสินใจของ Tether ในการเข้าซื้อ Bitcoin จำนวนมากเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ความสนใจของสถาบันต่างๆ ในสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น

แรงผลักดันมาจากการอนุมัติกองทุน Bitcoin spot ETF ในสหรัฐอเมริกา และความคาดหวังเกี่ยวกับการ Halving ครั้งต่อไปของ Bitcoin การเคลื่อนไหวของ Tether สะท้อนถึงการตอบสนองเชิงกลยุทธ์ต่อภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของสินทรัพย์ดิจิทัล

การที่ Tether ขึ้นเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ ย้ำถึงความมุ่งมั่นในการกระจายความเสี่ยงของสินทรัพย์ที่รองรับ Stablecoin ของบริษัท

Tether ประกาศที่จะจัดสรรเงินกำไรสุทธิ 15% ไปยังการลงทุนใน Bitcoin โดยมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างสถานะของตนเองภายในตลาดสกุลเงินดิจิทัล และ บทบาทของตนเองในฐานะผู้เล่นสำคัญในแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัล

การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์นี้ ไม่เพียงยกระดับสถานะของ Tether ภายในชุมชนสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์หลักในพอร์ตการลงทุนของสถาบันต่างๆ

ในขณะที่ Bitcoin ยังคงได้รับความนิยมในฐานะเครื่องมือเก็บรักษามูลค่าและสินทรัพย์การลงทุน กลยุทธ์การลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Tether เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทในการยังคงเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของภูมิทัศน์ทางการเงินและเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนา

ที่มา: coinjournal