<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki “พ่อรวยสอนลูก” เผย เขาจะทำอย่างไรหากมูลค่า Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า $200

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki หรือที่หลายคนรู้จักกันในฐานะผู้แต่งหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นของเขาในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin  บนแพลตฟอร์ม X อีกครั้ง  พร้อมเปิดเผยแนวทางส่วนตัวหากราคา Bitcoin ร่วงลดลงต่ำกว่า 200 ดอลลาร์

สำหรับเนื้อหาในทวีตจะเป็นการที่ตัวของ Kiyosaki โต้แย้งถึงการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์รายหนึ่งนาม Harry Dent ซึ่งได้กล่าวว่าในอนาคตอันใกล้จะเกิดการล่มสลายครั้งใหญ่ และทุก ๆ สิ่งจะพังทลายลง 

การคาดการณ์ของ Dent ระบุว่าชาว Baby Boomer หรือกลุ่มคนที่อายุ 60 ขึ้นไปกำลังจะไปไม่รอดเนื่องจากราคาอสังหาริมทรัพย์ดีดตัวพุ่งขึ้นสูง ขณะที่หุ้น S&P อาจร่วงลงมากว่า 80% ซึ่งนอกเหนือจากสินทรัพย์หลัก ๆ แล้ว Dent ยังได้คาดการณ์อนาคตอีกด้วยว่าราคาของ Bitcoin ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในปัจจุบัน จะลดลงมาเหลือเพียง 200 ดอลลาร์

สิ่งนี้ทำให้ตัวของ Kiyosaki ได้เผยถึงความเป็นไปได้ที่เขาจะทำ โดยถ้าหากคำทำนายของ Harry Dent นั้นถูกต้อง ตัวเขาจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ แร่เงิน และทองคำ เพิ่มมากยิ่งขึ้น ขณะที่ถ้าหาก Bitcoin ลดลงเหลือ 200 ดอลลาร์ Kiyosaki กล่าวว่าเขาจะรีบทำการช้อนซื้อมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ เพราะถ้าหากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เหล่าบุคคลที่เตรียมความพร้อมจะกลายเป็นมหาเศรษฐีในทันที ซึ่งตัวของเขายังได้กล่าวเสริมอีกด้วยว่าถ้าสิ่งที่ Dent พูดเกิดขึ้นจริงก็คงจะดี เพราะแม้แต่คนที่ไม่ได้ถือทองคำ เงิน หรือ Bitcoin ก็สามารถร่ำรวยขึ้นได้ ขอเพียงแค่ไม่ถือเงินดอลลาร์

สุดท้ายนี้ตัวของ Kiyosaki ได้ย้ำเตือนกับผู้ติดตามทุกคนว่า เขาพูดมาตลอดหลายปีว่า ทองคำและแร่เงินเป็นเงินที่พระเจ้าสร้างให้แก่มนุษย์ ส่วน Bitcoin นั้นเป็นเงินของประชาชน แต่เงินดอลลาร์นั้นเป็นเงินปลอม ๆ 

ที่มา :  X