<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เริ่มปรับฐาน ! ราคา Bitcoin ลดลง 11% จาก ระดับ ATH ท่ามกลาง Halving ที่กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับถอยหลังอีกเพียงครึ่งเดือนเท่านั้น Bitcoin ก็จะเข้าสู่การ Halving เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งจะส่งผลให้รางวัลที่นักขุด Bitcoin ได้ลดลงครึ่งหนึ่งทำให้มี Bitcoin ถูกส่งมาขายในตลาดน้อยลง

สำหรับการ Halving นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 5 เฟสด้วยกันโดยจะประกอบไปด้วย Pre-Halving period , Pre-Halving Rally , Pre-Halving Retrace , Re-Accumulation และ Parabolic Uptrend ซึ่งในขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วง Pre-Halving Retrace หรือช่วงที่ราคา Bitcoin จะลดต่ำลงเพื่อรอการ Halving โดยปกติแล้วระยะดังกล่าวจะกินเวลาไม่ถึง 1 เดือน 

ในวันนี้ Bitcoin ยังคงซื้อขายอยู่ในระดับ 66,000 ดอลลาร์ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อยประมาณ 1% ในช่วง 24 ชั่วโมง หลังจากไม่กี่วันก่อนหน้าราคาได้ไหลลงทะลุ 64,000 ดอลลาร์ ในบางช่วง โดยราคาปัจจุบันร่วงลงมาราว 11% จากจุดสูงสุดตลอดกาลของเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม  โดยขณะนั้น Bitcoin มีารซื้อขายกันอยู่ที่ 73,777 ดอลลาร์ 

หากลองย้อนเวลากลับไปจะพบว่า ราคาของ Bitcoin มักจะเพิ่มขึ้นหลังจากการ Halving อยู่เสมอ และจะมาพร้อม ๆ กับตลาดกระทิงส่งผลให้เหรียญทั่วทั้งตลาดคริปโต ทำราคาได้สูงขึ้น แต่ไม่ใช่ว่า Having แล้วราคาจะพุ่งกระฉูดแต่จะเป็นการทิ้งช่วงและค่อย ๆ ไต่ระดับราคาขึ้น อย่างไรก็ตามเหรียญพี่น้องของ Bitcoin อย่าง Bitcoin Cash นั้นก็พึ่งได้ทำการ Halving ไปแบบสด ๆ ร้อน ๆ แต่ทว่าราคาของเหรียญก็ไม่ได้พุ่งสูงขึ้นแต่อย่างใด

ปัจจุบันดัชนี Crypto Fear & Greed Index ลดลงมาอยู่ที่ 70 หรือระดับโลภ (Greed) แสดงให้เห็นถึงกระแสของนักลงทุนที่เริ่มซบเซาลงเล็กน้อย

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 65,711 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coingecko