<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PlanB ชี้เป้า! ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะ 500,000 ดอลลาร์ได้ในตลาดกระทิงรอบนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดัง PlanB ได้ออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin ผ่าน Youtube ของเขาว่าราคาเหรียญอาจพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์หรือพุ่งขึ้นไปมากกว่านี้ในปี 2024 เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มของสินทรัพย์

โดย PlanB ได้ออกมาเปิดเผยโมเดล Bitcoin Stock-to-Flow (S2F) ว่าหลังจากที่ Bitcoin พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นไปหาเป้าหมายต่อไปที่ 500,000 ดอลลาร์ได้หลังจาก Halving อย่างไรก็ตามตัวเขาก็ได้เน้นย้ำว่าเป้าหมายนี้จะค่อยเป็นค่อยไป

ในขณะเดียวกัน PlanB ก็ได้คาดการณ์ว่าการที่ Bitcoin จะบรรลุศักยภาพสูงสุดในตลาดกระทิงรอบนี้นั้น จำเป็นต้องใช้เวลาหลายเดือน ซึ่งจากการอ้างอิงข้อมูลในอดีตแล้ว ราคาเหรียญจะขึ้นไปทำตลาดกระทิงได้หลังจากที่ Halving เกิดขึ้นมากกว่า 1 ปี

นอกจากนี้ PlanB ยังได้เผยว่าในตอนนี้ Bitcoin ได้อยู่ในช่วงเริ่มต้นของวัฏจักรขาขึ้นครั้งต่อไปแล้ว ซึ่งเมื่อเทียบกับวัฏจักรขาขึ้นครั้งก่อน เขาสังเกตว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไปอีกประมาณหนึ่งปี ทว่าตัวเขาก็ได้เตือนว่าตลาดจะยังคงมีความผันผวนเพิ่มขึ้นตลอดเส้นโมเดล S2F ทั้งนี้การลดลงนั้นเป็นการบอกลักษณะการวิ่งของตลาดกระทิง

อย่างไรก็ตามจากการวิเคราะห์ของ PlanB เผยว่า พฤติกรรมของ Bitcoin ในวัฏจักรขาขึ้นรอบนี้นั้นจะแตกต่างจากครั้งก่อนๆ อย่างแน่นอน ซึ่งสังเกตได้จากดัชนี RSI ที่ขึ้นไปจุดสูงสุดเท่าที่เคยมีมาก่อนเหตุการณ์ Halving ซึ่งอาจบอกได้ว่าจะราคาจะไม่มีการลดลงก่อน Halving

นอกจากนี้ PlanB มองว่า Bitcoin จะสามารถให้ผลตอบแทนแบบทวีคูณได้ตามโมเดล S2F อย่างไรก็ตาม ตัวเขามองว่าพฤติกรรมราคา Bitcoin ในช่วงระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมจะเป็นตัวตัดสินสำคัญก่อนตลาดกระทิง

ที่มา: CoinEdition