<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อย่างเอา! ป้ายนับถอยหลังการ Halving Bitcoin ขนาดมหึมาของ Bitkub โผล่ ณ ใจกลางเมือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เชื่อได้เลยว่าเดือนเมษายนนี้ชาวไทยอย่างเรา ๆ ก็ต่างตั้งตารอเทศกาลวันหยุดสุดยิ่งใหญ่ประจำปีอย่างวันสงกราต์ที่หยุดยาวให้ได้พักหายใจหายคอแต่ตลาดคริปโตที่เปิดให้เทรด 24 ชั่วโมงและเทรดได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ไม่เว้นแม้แต่เสาร์อาทิตย์นั้นก็ทำให้เราหยุดกับที่ไม่ได้และสิ่งที่คนรอกันไม่ต่างจากสงกรานต์ตอนนี้ก็คงเป็นการ Halving ใน Bitcoin ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 เมษายนนี้

และแน่นอนว่าตอนนี้มีบริษัทเจ้าหนึ่งที่รอต้อนรับการ Halving ของ Bitcoin แล้วนั่นก็คือทางบริษัท Bitkub โดยสื่อชื่อดังอย่าง Bitcoin Magazine ได้ลงรูปที่มีตึกอาคารสูงแห่งหนึ่งใจกลางเมืองกรุงติดป้ายนาฬิกานับถอยหลังการ Halving ของ Bitcoin 

นี่ถือเป็น move ที่ดีอีกก้าวของทาง Bitkub ที่แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นขององค์กรต่อ event ใหญ่อันต่อไปที่กำลังจะเกิดขึ้นกับตลาดคริปโตไม่แน่ว่าทางเว็บเทรดอาจเตรียมความพร้อมแล้วสำหรับโวลุมเทรดที่จะเพิ่มขึ้นหลังจากที่ Bitcoin Halivng เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย

คาดว่าตัวอาคารดังกล่าวน่าจะเป็นโรงแรม SO/ ซึ่งอยู่บริเวณถนนสาธร เขตสีลม แขวงบางรัก กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งสำหรับชาวเมืองกรุงที่ผ่านบริเวณนี้ก็น่าจะได้เห็นป้ายขนาดมหึมานี้ที่กำลังนับถอยหลังการ Halving และแน่นอนว่าเมื่อการ Halving ผ่านไป รางวัลที่จะได้จากการขุดบล็อกของ Bitcoin ก็จะลดลงไปอีกครึ่งหนึ่งและนั่นจะทำให้ความขาดแคลนมีมากขึ้นแปรผันตามความต้องการของตลาดที่มากขึ้น

และนั่นหมายความว่าเมื่อความต้องการที่มีไม่จำกัดแต่สินทรัพย์นั้นมีจำนวนจำกัดนั้น ตัวของราคาของ Bitcoin เองก็อาจปรับตัวขึ้นตามก็เป็นได้