<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan เชื่อมั่น SEC จะอนุมัติ กองทุน Ethereum spot ETF แต่อาจไม่ใช่เดือนพฤษภาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JPMorgan บริษัทด้านบริการทางการเงินชั้นนำระดับโลก แสดงความคาดหวังว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) จะอนุมัติกองทุน Ethereum spot ETF ในอนาคต

ทั้งนี้ แม้ก่อนหน้านี้บริษัทเคยประเมินโอกาสการอนุมัติภายในเดือนพฤษภาคม (ซึ่งเป็นกำหนดเดิม) ไว้ที่เพียง 50% เท่านั้น

Nikolaos Panigirtzoglou กรรมการผู้จัดการและนักกลยุทธ์ตลาดโลกของ JPMorgan ให้ความเห็นว่า “หากไม่มีการอนุมัติกองทุน Ethereum spot ETF ในเดือนพฤษภาคม เราคาดว่าจะมีการฟ้องร้องเกิดขึ้นหลังเดือนพฤษภาคม”

Panigirtzoglou เชื่อว่าสถานการณ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือ SEC จะแพ้คดีความ เนื่องจากกรณีที่เคยเกิดขึ้นกับ Grayscale และ Ripple เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งหมายความว่า SEC จะอนุมัติกองทุน Ethereum spot ETF ในที่สุด เพียงแต่น่าจะไม่ใช่ภายในเดือนพฤษภาคม

ที่น่าสนใจคือ Panigirtzoglou ยังคงประเมินโอกาสการอนุมัติภายในเดือนพฤษภาคมไว้ที่ 50% แม้จะมีรายงานล่าสุดที่ชี้ว่า SEC กำลังตรวจสอบมูลนิธิ Ethereum (Ethereum Foundation) และพยายามที่จะจัดประเภท Ethereum (ETH) ให้เป็นหลักทรัพย์ตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ในสัปดาห์นี้ Panigirtzoglou และทีมของเขาได้เน้นย้ำในรายงานว่า การที่ Lido Finance ช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับการรวมศูนย์อำนาจของ Ethereum เช่น ส่วนแบ่งการตลาดที่ลดลง ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ETH จะหลีกเลี่ยงการถูกจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์ในอนาคต

ที่มา: bitcoinsistemi