<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน crypto ของ Pantera Capital ให้ผลตอบแทน 66% หลังตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นนับแต่ต้นปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเผยว่า Liquid Token Fund ของ Pantera Capital ให้ผลตอบแทน 66% ในไตรมาสแรกของปี 2024 โดยได้แรงหนุนจากการลงทุนในเหรียญคริปโต เช่น Solana 

ตามจดหมายผู้ถือหุ้นที่ได้รับการตรวจสอบโดย Bloomberg ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของกองทุนตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมยังได้รับแรงหนุนจากสินทรัพย์ เช่น Ribbon Finance (RBN) และ Stacks ในขณะที่ความเสี่ยงต่อโทเค็นที่ผูกกับ Bitcoin และ Ethereum ลดลงในช่วงเวลาดังกล่าว

ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโออย่าง Cosmo Jiang บอกกับ Bloomberg ว่ากองทุนได้ลดการถือครอง Bitcoin ลงมากกว่าครึ่งตั้งแต่ต้นปี “เราค่อนข้างเทเงินลงทุนหนักไปกับ Bitcoin จนถึงต้นปี และผมชอบมากในแต่ละเดือนที่เราได้ลดตำแหน่งการถือครอง Bitcoin นั่นค่อนข้างมีความหมายกับผมมาก” เขากล่าว

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าโทเค็น RBN เพิ่มขึ้น 400.43% จนถึงปีนี้ ในขณะที่ SOL เองก็ไม่น้อยหน้าที่ราคาเพิ่มขึ้นมา 69.88% ซึ่งเหนือกว่า Bitcoin ที่ปรับตัวขึ้น 62.59% ในปี 2024

กองทุน Pantera Liquid Token เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2017 และได้ถือ pool ของ luquid token 10-20 ตัว กองทุนนี้ออกแบบมาสำหรับนักลงทุนที่ได้รับการรับรองซึ่งยินดีจ่ายเงินลงทุนขั้นต่ำ $100,000 และมีเป้าหมายหลักคือกลุ่มเหรียญโทเค็น DeFi

Pantera Capital เป็นผู้จัดการสินทรัพย์มูลค่า 5,200 ล้านดอลลาร์และเป็นนักลงทุนรายแรกในพื้นที่ crypto บริษัทเพิ่งระดมทุนได้ประมาณ 250 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อโทเค็น SOL จากเว็บเทรด FTX ในอดีต มีรายงานว่า SOL ถูกซื้อในราคา $64 ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาดปัจจุบันประมาณ 60%

การทำราคาของ SOL มีสาเหตุมาจากการครอบงำตลาดบล็อกเชนที่เพิ่มขึ้นและความคลั่งไคล้ในเหรียญมีมเมื่อวันที่ 3 เมษายน เหรียญมีมอย่าง Dogwifhat และ Bonk ยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ Cat in the Dogs World และ Book of Meme ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ ตามรายงานของ CoinShares นักลงทุนสถาบันทุ่มเงินเกือบ 25 ล้านดอลลาร์ในกองทุนรวมที่รันบนเชน SOL ในเดือนมีนาคม ซึ่งสนับสนุนให้ราคาโทเค็นเพิ่มขึ้น

ที่มา : Cointelegraph