<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PEPE ร่วงทำจุดต่ำสุดในรอบ 1 เดือน หรือว่า Memecoin Season จะจบแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Coinglass ระบุว่า ตัวเลข Open Interest ของเหรียญ PEPE ร่วงต่ำสุดในรอบ 30 วัน ซึ่งในปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 68.43 ล้านดอลลาร์ โดยได้ร่วงลงมาถึง 34% นับตั้งแต่เดือนเมษายน

Open Interest ของสินทรัพย์ คือ จำนวนสัญญาที่มีการเปิดสถานะคงค้างอยู่ รวมทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยนับตั้งแต่วันที่เริ่มการซื้อขายสัญญาจนถึงปัจจุบัน เมื่อราคาลดลง มักจะส่งสัญญาณว่านักเทรดกำลังสนใจสินทรัพย์ชนิดนี้น้อยลง

การลดลงของ Open Interest ของ PEPE เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดคริปโตเริ่มพักตัว ซึ่งสิ่งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญ PEPE ในขณะเดียวกัน CoinGecko ก็เปิดเผยว่า Market Cap ของตลาดคริปโตทั่วโลกลดลง 4% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งราคาของ Bitcoin และ Ethereum ก็ลดลงเช่นกัน โดยลดลงมา 3% และ 5% ตามลำดับ

ปัจจุบัน เหรียญ PEPE มีมูลค่าซื้อขายที่ประมาณ 0.000006735 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน โดยราคาของ PEPE ได้ร่วงลงไป 16% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

PEPE ตอนนี้เป็นอย่างไร?

ความนิยมเกี่ยวกับ PEPE ค่อย ๆ เริ่มหายไปในตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ข้อมูล On-Chain แสดงให้เห็นว่า Address ที่มีการซื้อขายเหรียญ PEPE รายวันลดลงไป 17% นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน

ในขณะเดียวกัน ความต้องการเหรียญ PEPE ก็ลดลงในช่วงเวลาดังกล่าว โดยข้อมูลจาก Sentiment ระบุว่า ในวันที่ 5 เมษายน จำนวน Address ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรม PEPE มีจำนวนทั้งสิ้น 1,047 address ซึ่งลดลง 42% จาก 1,792 address เมื่อวันที่ 31 มีนาคม

เมื่อแนวโน้มขาลงเริ่มส่งสัญญาณชัดเจนขึ้น ปริมาณธุรกรรมรายวันที่มีกำไรของเหรียญ PEPE ก็ลดลงเช่นกัน โดยอัตราส่วนของปริมาณธุรกรรมรายวันของ PEPE ต่อกำไรต่อขาดทุนลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม

Source: AMBcrypto