<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กว่า 111,000 BTC ถูกโอนจากเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง เกิดอะไรขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่นักวิเคราะห์ crypto Ali Martinez ได้ระบุว่า Bitcoin เกือบ 111,000 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 7,550 ล้านดอลลาร์ ได้ถูกโอนย้ายออกจากเว็บเทรด crypto อันเป็นที่รู้จักในเดือนที่ผ่านมา

เทรนด์นี้ทำให้เห็นถึงการลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปของอุปทาน BTC จากเว็บเทรดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งบ่งบอกถึงการอพยพ Bitcoin ออกมาจากเว็บเทรด

คำอธิบายหนึ่งอย่างที่เป็นไปได้สำหรับการอพยพของ Bitcoin คือนักลงทุนในจำนวนที่มากขึ้นต้องการเก็บ Bitcoin ไว้ wallet ส่วนตัวมากกว่าจะเก็บไว้บนเว็บเทรด

นอกจากนี้ การยอมรับ Bitcoin ของสถาบันได้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ นักลงทุนสถาบันเหล่านี้อาจต้องการเก็บรักษา Bitcoin ไว้อย่างปลอดภัยใน wallet ส่วนตัวหรือ cold wallet เพื่อวัตถุประสงค์ระยะยาว

การถอน Bitcoin จำนวนมากดังกล่าวจากการแลกเปลี่ยนอาจทำให้เกิดภาวะวิกฤตด้านอุปทาน ซึ่งความต้องการ BTC เกินกว่าอุปทานที่มีอยู่ สถานการณ์นี้อาจปูทางไปสู่การปรับตัวขึ้นของราคา Bitcoin 

Bitcoin 220,000 BTC ถูกเพิ่มไปยัง wallet ของเจ้ามือ

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain อย่าง IntoTheBlock ได้รายงานว่า Bitcoin ETF ได้รวบรวม Bitcoin มากกว่า 4% ของอุปทานทั้งหมดในเวลาไม่ถึง 3 เดือน

จำนวน Bitcoin ที่ถือครองโดย address ที่มี 1,000 BTC หรือมากกว่านั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่ ETF ได้รับการอนุมัติโดยยอดรวมของ address ของเจ้ามือนั้นแตะจุดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022

ในปีนี้ ยอดเหรียญในการถือครองทั้งหมดของเจ้ามือเพิ่มขึ้น 220,000 BTC รวมมูลค่า 14,200 ล้านดอลลาร์ โดย 210,000 BTC เหล่านี้มาจากการไหลเข้าสุทธิเข้าสู่ ETF ซึ่งขับเคลื่อนให้เกิดการช้อนซื้อเก็บสะสมของเจ้ามือจำนวนมาก สิ่งนี้ได้ผลักดันให้ Bitcoin ขึ้นสู่ระดับ all time high ซึ่งส่งผลให้ความต้องการใน Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ที่มา : U.Today