<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เตือนให้ระวังในการซื้อขายมากขึ้น ท่ามกลางช่วงตลาดซบเซาประจำปี และกระแส Bitcoin Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase หนึ่งในกระดานเทรดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกได้ออกมาเตือนนักลงทุนให้ระวังในการซื้อขายมากยิ่งขึ้น เพราะอาจมีผู้หวังทำกำไรจากเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์อย่าง Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง

เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา Coinbase ได้ออกมารายงานตลาดคริปโตประจำสัปดาห์พร้อมกับเน้นย้ำนักลงทุนให้เฝ้าระวังความต้องการในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น จากเหตุการณ์ Halving ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 20 หรือ 21 เมษายนนี้ ซึ่งถูกมองว่าเป็นตัวเร่งสำคัญที่ให้ราคาเพิ่มขึ้น

Coinbase ยังได้เปิดเผยอีกว่า ในช่วงเวลานี้ของปีเป็นช่วงเวลาที่ตลาดคริปโตมีความอ่อนไหวมากที่สุด โดยชี้ถึงข้อมูลจากบริษัทวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัล Brave New Coin ที่เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี 2011 ราคา Bitcoin ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายนมีผลตอบแทนน้อยกว่าเดือนอื่นๆ ถึง 16.6%

ทว่าแม้ตลาดจะมีความเสี่ยงที่มากขึ้นในช่วงนี้ แต่ Coinbase มองว่าสิ่งนี้ยังมีข้อดีอยู่บ้าง เพราะสัญญาณที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปได้ที่บ่งชี้ถึงการไหลเข้าของนักลงทุนรายใหม่ให้เข้ามาในตลาดคริปโตมากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะกับนักลงทุนที่หันมายอมรับ Bitcoin ในฐานะ “ทองคำดิจิทัล” มากขึ้น นอกจากนี้ CoinBase คาดว่าราคาคริปโตหลังจาก Halving อาจจะลดลง แต่มันก็เป็นการบ่งบอกว่ามีการซื้อเชิงรุกมากขึ้นเมื่อเทียบกับรอบก่อนหน้า แม้ว่าตลาดจะมีความผันผวนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม CoinBase เชื่อว่าถ้าหากตลาดเริ่มฟื้นตัวแล้ว ราคา Bitcoin ก็มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวเช่นเดียวกัน โดยอ้างอิงจากเหตุการณ์ Halving ครั้งก่อนในเดือนพฤษภาคม 2020 ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นจาก 8,787 ดอลลาร์ ขึ้นมาสูงเกือบ 69,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ การวิเคราะห์ล่าสุด บริษัทวิเคราะห์อย่าง Santiment ชี้ว่า กระแสของ Bitcoin ETF จะทำให้ตลาดฟื้นตัวเร็วขั้น ซึ่งสังเกตได้การปริมาณการซื้อขายของ ETF ที่ไม่มีแนวโน้มที่จะลดลงเลย แม้ว่าจะขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลแล้วก็ตาม

ที่มา: Cryptonews