<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตถามหา “อาจารย์ ปรีดา” หลังท้าว่าถ้า Bitcoin ยังยืนเหนือ $70,000 ให้เรียกว่าหมาได้เลย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา นักเทรดขวัญใจชุมชนคริปโตชาวไทยอย่าง นายปรีดา เจริญวัฒนา ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในกลุ่ม BitCoin Thai Club บน Facebook ว่า “ตั้งแต่สัปดาห์หน้า หาก BTC ยืนเหนือราคา 70,000 USD เรียกผมว่าหมาได้เลย”

ทว่าหลังจากที่เวลาผ่านไปครบหนึ่งสัปดาห์ สมาชิกในกลุ่มก็ได้ออกมาโพสต์ถามหาอาจารย์ปรีดาอีกครั้ง หลังราคา Bitcoin ยังคงยืนเหนือ 71,000 ดอลลาร์ พร้อมกับออกมาเตือนชุมชนว่าให้เก็บการวิเคราะห์ของอาจารย์เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีสมาชิกในกลุ่มจำนวนมากออกมาแสดงความคิดเห็นกัน โดยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นการล้อเลียนอาจารย์ปรีดาว่าตัวเขาได้พลาดเสียแล้ว ในขณะที่มีบางส่วนแนะนำให้อาจารย์ออกมาวิเคราะห์อีกครั้ง เพราะจะได้เทรดสวนทางเพื่อทำกำไร

ทว่าการวิเคราะห์ของอาจารย์ปรีดาก็ไม่ได้ผิดทั้งหมด เพราะในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ลดลงมาต่ำกว่า 70,000 ดอลลาร์จริง แต่ราคาเหรียญกลับพุ่งขึ้นมาเหนือ 70,000 อีกครั้งตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ส่งผลให้การวิเคราะห์ของอาจารย์ผิดพลาด

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้อาจารย์ปรีดาก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกจากกลุ่มไปแล้ว สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าไม่ว่านักวิเคราะห์ดังกล่าวจะมีชื่อเสียงมากเพียงใด ก็ไม่สามารถที่จะรับประกันราคาสินทรัพย์ในตลาดได้ว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้จริง

ทั้งนี้ นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: Facebook