<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Toncoin พุ่งสู่อันดับ 10 ! คริปโตที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาด เขี่ย Cardano ร่วงหลุด Top 10 หลังราคาแตะ ATH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Toncoin สกุลเงินดิจิทัลที่กำลังมาแรงซึ่งล่าสุดราคาได้ทะลุจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7.08 ดอลลาร์เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่ากำลังดึงดูดความสนใจจากวงการคริปโตอย่างมาก พร้อมกันนั้นเอง Toncoin  ได้พลิกแซง Cardano ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งใน 10 สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงสุด

ราคาของ Toncoin พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจ เพิ่มขึ้น 12% ในวันเดียว ล่าสุดอยู่ที่ 6.65 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาพุ่งขึ้น 32% และในช่วงเดือนที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นถึง 132% การพุ่งทะยานนี้ส่งผลให้ Toncoin แตะ 7.08 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งดาวเด่นดวงใหม่ของตลาดคริปโต

เส้นทางพุ่งทะยานของ Toncoin (TON)

Open Network ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ภายใต้ชื่อ Telegram Open Network โดย Telegram แอปพลิเคชันส่งข้อความชื่อดัง  แต่ในปี 2020 Telegram ตัดสินใจยุติโครงการเนื่องจากปัญหาข้อกฎหมายที่ SEC ของสหรัฐฯ ยื่นฟ้องร้อง

แม้จะไม่มีส่วนร่วมโดยตรงจาก Telegram แต่เหล่า developer ยังคงพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง  อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลง โดย Telegram ดูเหมือนจะกลับมาให้ความสนใจกับเครือข่ายอีกครั้ง  การกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งของ Telegram อาจส่งผลต่อการเติบโตและความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเครือข่ายในช่วงนี้

โดยเมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่แล้ว Telegram เปิดตัวกระเป๋าเงิน TON เพื่อเก็บรักษาโทเค็นด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นการก้าวไปอีกขั้นเพื่อเพิ่มการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ใช้  เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ทาง Telegram ประกาศแนวทางใหม่ในการแบ่งรายได้ โดยมุ่งมั่นที่จะจัดสรรโฆษณาครึ่งหนึ่งให้กับเจ้าของช่อง โดยชำระเงินเป็น TON เท่านั้น

การเคลื่อนไหวนี้บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์เพื่อใช้ประโยชน์กับ TON เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้และสร้างรายได้ นอกจากนี้ Telegram ยังขยายประโยชน์ใช้สอยของ TON โดยอนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลนี้ ซึ่งช่วยเสริมสร้างบทบาทของ TON ภายในระบบนิเวศของ Telegram

Cardano เสียตำแหน่ง Top 10

Cardano ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มั่นคงใน 10 อันดับแรก ถูกเบียดออกจากอันดับโดยประสิทธิภาพอันน่าประทับใจของ Toncoin โดย Dogecoin, USDC และ XRP ขณะนี้มีความเสี่ยงที่จะสูญเสียตำแหน่งให้กับ Toncoin เช่นกัน ด้วยความเคลื่อนไหวนี้เน้นย้ำถึงลักษณะที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลและเน้นย้ำถึงการแข่งขันที่รุนแรงระหว่างสกุลเงินดิจิทัลที่แย่งชิงอันดับต้น ๆ

ที่มา: zycrypto