<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความยากในการขุด Bitcoin พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดอีกครั้งกว่า 86 ล้านล้าน ในขณะที่ Halving กำลังมาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก BTC.com เผยว่า ในตอนนี้ความยากในการขุด Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้ง ก่อนที่เหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์อย่าง Bitcoin Halving จะมาถึง โดยได้พุ่งขึ้นไปสูงถึง 86.4 ล้านล้าน

ซึ่งการปรับตัวล่าสุดนี้ ได้เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (10 เมษายน) ถึง 3.4% ในขณะที่การปรับความยากในครั้งนี้คาดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ Halving จะเกิดขึ้นในอีก 8 วันข้างหน้า หรือประมาณวันที่ 20 เมษายน ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

โดยความยากในการขุด Bitcoin นั้นถือค่าที่แสดงผลถึงความยากในการไขปริศนาทางคณิตศาสตร์เพื่อที่จะทำการปิดธุรกรรมได้ตามฉันทามติ Proof-of-Work (PoW) ของ Bitcoin ซึ่งความยากในการขุดขึ้นอยู่กับอัตราแฮชของบล็อกเชน

และเพื่อให้สอดคล้องกับความยากในการขุด Bitcoin อัตราแฮชของ BTC ก็ได้เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาอัตราแฮชได้อยู่ที่ประมาณ 619 EH/s ขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 626.40 EH/s ในวันที่ 10 เมษายน

จากข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้น นักวิเคราะห์บางคนได้ออกมาคาดการณ์ว่าอัตราแฮชของ BTC นั้นมีแนวโน้มที่จะลดลงหลังจากเหตุการณ์ Halving ซึ่งทางด้านของนักวิเคราะห์การขุดจาก Galaxy เผยว่าอัตราแฮชของ Bitcoin อาจลดลงมากถึง 20% หลังจาก Halving เนื่องจากมีนักขุดจำนวนมากขาดทุน

ที่มา: Cointelegraph