<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin และ Ethereum  ETF เตรียมได้รับการอนุมัติในสัปดาห์หน้าที่ฮ่องกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าฮ่องกงใกล้จะบรรลุอีเวนท์สำคัญในตลาดคริปโต โดยมีข้อบ่งชี้ว่าพวกเขาใกล้จะได้รับการอนุมัติ ETF ทั้งใน Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) แหล่งข่าวของ Bloomberg กล่าวว่าพวกเขาสามารถอนุมัติตามกฎระเบียบได้ทันทีในวันจันทร์

ในบรรดาผู้ออกตัวของ ETF ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ได้แก่ องค์กรระหว่างประเทศของ Harvest Fund Management ผู้จัดการสินทรัพย์ของจีน และพาร์ทเนอร์ระหว่าง Bosera Asset Management และ HashKey Capital องค์กรเหล่านี้ตั้งใจที่จะเปิดตัว Bitcoin และ Ethereum Spot ETF โดยรอการอนุมัติจาก SFC และสรุปรายละเอียดการจดทะเบียนกับ Hong Kong Exchange

การอนุมัติ ETF ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในสินทรัพย์คริปโตในฮ่องกงสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาล่าสุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งการเปิดตัว Bitcoin ETF เมื่อต้นปีนี้ได้รับความสนใจและทำให้ตลาดคริปโตคึกคักอย่างมากและนั่นอาจเป็นการกระตุ้นตลาดฟากฝั่งของสหรัฐฯ

เมื่อไหร่ Ethereum ETF ในสหรัฐอเมริกาจะเกิดขึ้น?

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสนใจในขณะที่ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติในสหรัฐอเมริกาแล้ว แต่โซลูชันสำหรับ Ethereum ยังคงถูกตั้งคำถามอยู่มาก อย่างไรก็ตาม ในฮ่องกงยังไม่มีเครื่องมือลงทุนเหล่านี้เลย แต่หากข่าวลือกลายเป็นข้อเท็จจริง โซลูชั่นทั้งสองจะถูกนำเสนอในตลาดนี้พร้อมกัน

สถานการณ์ของ Ethereum ETF ในอเมริกายังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม เป็นที่ทราบกันดีว่า deadline สำหรับ SEC ในการตัดสินใจเกี่ยวกับการยื่นสมัคร Ethereum ETF นั้นคือในวันที่ 23 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแต่หน่วยงานกำกับดูแลจะไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทั้งหมดเท่านั้น แต่ยังเริ่มต้นการสอบสวน Ethereum Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่สำคัญอีกด้วย

หากไม่มีรายละเอียดเฉพาะเจาะจงในการพูดคุยบนโลกออนไลน์ก็จะเต็มไปด้วยความคิดเห็นและการประเมินสถานการณ์จากผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ จากภาคการธนาคารไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราต้องจับตาดูสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตลาดคริปโตต่อไป

ที่มา : U.Today