<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Dominance แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 ปีแม้ราคา Bitcoin จะปรับตัวลงอย่างฉับพลัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Dominance พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี เนื่องด้วย altcoin รู้สึกถึงแรงกดดันด้านราคาที่เกิดขึ้นรอบใหม่

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าส่วนแบ่งของมูลค่าตลาด crypto ที่มีใน Bitcoin พุ่งไปแตะ 56.3% ในวันที่ 12 เมษายน

Altcoins เกิด “ความเสียหายอย่างแท้จริง” หลังราคา Bitcoin ร่วงแรง

จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า Bitcoin ที่ว่าร่วงแรงแล้วแต่ altcoin กลับราคาร่วงแรงเสียกว่าบรรดาเหรียญ Top 20 ตามมูลค่าราคาตลาดนั้นพากันราคาปรับตัวลงมากกว่า 15%

altcoin ได้สละส่วนแบ่งในตลาด crypto ให้กับ Bitcoin และจุดสูงสุดล่าสุดของ Bitcoin Dominance นั้นถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

“ปกติแล้วผมจะไม่ดู Bitcoin Dominance แต่กราฟที่เกิดขึ้นนั้นน่าประทับใจมากเมื่อเราพิจารณาจำนวน altcoin ที่เกิดใหม่ในตลาดทุกวัน” ตามที่นักวิเคราะห์นามแฝง Bagsy ได้กล่าวไว้

นักเทรดรายอื่นเช่น Daan Crypto Trades เป็นหนึ่งในผู้ที่สังเกตเห็นความแตกต่างในการร่วงแรงของราคาระหว่าง Bitcoin และ altcoins ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

“ใช่ การร่วงของราคา Bitcoin นั้นยังถือว่าเล็กน้อยมากและการร่วงของราคาก็ดูจะไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่พูดถึงอยู่เท่าไหร่” เขาบอกกับผู้ติดตามบน X ในขณะที่พูดคุยเกี่ยวกับ Open Interest ของ Bitcoin

“Altseason” คาดหวังว่าจะได้ไปต่อ

จนถึงตอนนี้ในปี 2024 altcoin แม้จะทำราคาได้ดีหลาย ๆ ตัวแต่เราก็ยังไม่ได้เห็น altcoin season จริง ๆ จัง ๆ เหมือนตอนปี 2021 แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามนักเทรด Mikybull Crypto แย้งว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

“มูลค่าตลาดของ Altcoin เดินตามรอย altcoin season ก่อนหน้านี้อย่างสมบูรณ์แบบ” เขาเขียนไว้ในส่วนของโพสต์ X

หากเป็นไปตามที่เขากล่าวเชื่อว่าหลังจากการปรับฐานสิ้นสุดลงเราอาจมีได้ลุ้นกับการวิ่งของราคา altcoin ไม่มากก็น้อย

ที่มา : Cointelegraph