<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novograt กล่าวว่า Bitcoin จะขึ้นมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งหลังจากร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz CEO ของบริษัทการลงทุนคริปโต Galaxy Digital ได้ออกมาทวีตว่าการร่วงของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเป็น “การล้างความเสี่ยง”

เขาเชื่อมั่นว่า Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดจะสามารถกลับตัวขึ้นมาได้

เมื่อไม่นานมานี้ สื่อ Bloomberg เผยว่าการร่วงของ Bitcoin ในครั้งนี้ เป็นการร่วงที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มีการล้มละลายของธนาคาร Silicon Valley Bank (SVB)

การร่วงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้เกิดขึ้นการความตึงเครียดในแถบตะวันออกกลาง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ อิหร่านมุ่งเป้าไปที่อิสราเอลด้วยการโจมตีด้วยขีปนาวุธและโดรนจำนวนมาก

อิหร่านได้ส่งโดรนไปยังอิสราเอลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการตอบโต้การโจมตีของอิสราเอลเมื่อไม่กี่วันก่อน อิสราเอลโจมตีสถานทูตในเมืองดามัสกัส ประเทศซีเรีย สังหารชาวอิหร่านไป 7 คน รวมถึงนายพลทหาร 2 คนด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้เกิดเป็นความรุนแรงในระดับภูมิภาคได้หรือไม่นั้นไม่มีใครรู้ แต่นาย Novograt กล่าวว่า

“ผมขออธิบายให้คนที่ใจเย็นที่สุดเป็นผู้ชนะ นี่ไม่ใช่จุดเริ่มต้นความขัดแย้งที่สำคัญในภูมิภาค มีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นมากมายในแถบตะวันออกกลาง น่าเศร้าจริง ๆ ที่เรามาถึงจุดนี้ได้”

ก่อนหน้านี้นาย Novograt ได้ทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ 100,000 ดอลลาร์ในปี 2024 ซึ่งเขาอ้างมาได้รับแรงหนุนจาก Bitcoin ETF

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้ทวีตว่าตลาดคริปโตจะไปได้สายในปีนี้ เนื่องจากเขาคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อและความขัดแย้งในแถบตะวันออกกลางอาจทำให้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยล่าช้าได้ โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังจากที่ดัชนีราคาผู้บริโภคหลัก (CPI) มีการเติบโตสูงกว่าที่คาดไว้

Source: U.Today