<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดเตรียมเทขาย Bitcoin มูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์หลัง Bitcoin Halving ในครั้งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดชี้ให้เห็นว่านักขุด Bitcoin อาจขาดทุนถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์หลังจาก Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากรางวัลที่ได้จากการขุดลดลงและต้นทุนการขุดเพิ่มขึ้น

เหลือเวลาอีกเพียง 5 วันก่อนที่จะถึง Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 ซึ่งในรายงานการวิจัยล่าสุดของนาย Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ 10x Research ระบุว่านักขุด Bitcoin อาจเทขาย Bitcoin มูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์หลังจาก Bitcoin Halving ในครั้งนี้

“การขาย Bitcoin จำนวนนี้จะใช้เวลา 4 – 6 เดือน และนี้เป็นการอธิบายว่าทำไมราคาของ Bitcoin ถึงจะ Sideway ไปอีกสักพักหลังจากผ่าน Halving มาแล้ว”

โดยเขาได้เสริมว่าราคาของ Bitcoin ในอดีตจะยังไม่เคลื่อนที่ไปไหนเป็นเวลาหลายเดือนหลังจาก Bitcoin Halving

Thielen เชื่อว่ากราฟของ Bitcoin จะเคลื่อนไหวเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา ดังนั้นเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนจะทำให้เราจะไม่เห็นราคา Bitcoin เคลื่อนที่ไปไหนจนกว่าจะถึงเดือนตุลาคมปีนี้

ในขณะเดียวกัน นักขุดได้ถือ Bitcoin ไว้อย่างแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทำให้ราคา Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นไปถึง 74% ในปีนี้ และทำให้ราคาขึ้นไปแตะระดับ ATH ที่ 73,734 ดอลลาร์

ในรายงานของนาย Thielen ได้ระบุว่า Marathon Digital เหมือง Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังถือ Bitcoin ไว้จำนวนมาก และเตรียมขายหลังจาก Bitcoin Halving ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้พวกเขาไม่ต้องเผชิญกับปัญหารายได้ที่ลดลงครึ่งหนึ่ง

ด้วยกำลังการผลิตในปัจจุบัน เหมือง Marathon Digital สามารถขุด Bitcoin ได้ 28-30 BTC ต่อวัน และหลังจาก Having พวกเขาจะผลิตได้ 14-15 BTC ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้เหมืองขุดแห่งนี้ หรือเหมืองขุดอื่น ๆ ค่อย ๆ เทขายสินทรัพย์ที่ถือไว้บางส่วน

นักขุดอาจมีรายได้หายไป 1 หมื่นล้านดอลลาร์

รายงานอีกฉบับชี้ให้เห็นว่านักขุด Bitcoin อาจมีรายได้หายไป 1 หมื่นล้านดอลลาร์หลังจาก Bitcoin Halving โดยปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดทั่วโลกขุดได้ในแต่ละวันจะลดลงจาก 900 BTC เหลือเพียง 450 BTC

เมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่าในปัจจุบันของ Bitcoin ทำให้คาดการณ์ว่านักขุดจะสูญเสียรายได้ไป 1 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี และเพื่อชดเชยรายได้ที่หายไปนี้ บริษัทเหมืองขุดชั้นนำอย่าง  Marathon Digital และ CleanSpark ได้ลงทุนอัปเกรดอุปกรณ์ การขุด โดยนาย Matthew Kimmell นักวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัลของ CoinShares ได้กล่าวว่า

“นี่เป็นแรงผลักดันสุดท้ายสำหรับนักขุดที่จะบีบรายได้ให้ได้มากที่สุดก่อนที่การกำลังการผลิตจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากรายรับจะลดลงในชั่วข้ามคืน กลยุทธ์และการปรับตัวของนักขุดจะสามารถตัดสินได้ไว้ใครจะได้ไปต่อ และใครจะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง”

Source: Coinspeaker