<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน! Bitcoin และ Ethereum ETF ถูกอนุมัติแล้วในฮ่องกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในข่าวที่ได้กำลังได้รับความสนใจมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ การอนุมัติ Bitcoin และ Ethereum ETF ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง หรือ SFC

การตัดสินใจในครั้งนี้ได้ทำให้ฮ่องกงกลายเป็นหนึ่งประเทศที่มีศักยภาพที่จะกลายเป็นศูนย์กลางของตลาดสกุลเงินดิจิทัล

การเคลื่อนไหวของ Bitcoin ETF ในเอเชีย

China Asset Management (Hong Kong) ได้จับมือกับ OSL Digital Securities และ BOC International Prudential Trusteeship เพื่อนำความเชี่ยวชาญในด้านการจัดการสินทรัพย์เสมือนและบริการดูแลทรัพย์สินมาใช้เพื่อให้กองทุน ETF ประสบความสำเร็จ

สิ่งนี้ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งอย่างรุนแรงถึง 66,000 ดอลลาร์ ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของตลาด

นอกจากนี้ เป้าหมายของฮ่องกงในการเปิด ETF เหล่านี้ก็คือ การต้องการที่จะเป็นศูนย์กลางระดับโลกสำหรับสกุลเงินดิจิทัล โดยมีแนวทางการกำกับดูแลที่จะสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตของตลาดด้วยการคุ้มครองนักลงทุน และส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อทั้งสองฝ่าย

Bitcoin ETF ในฮ่องกงจะช่วยให้นักลงทุนได้สัมผัสกับตลาด Bitcoin โดยตรง ซึ่งสิ่งนี้ถูกออกมาแบบเพื่อให้มีความโปร่งใสมากขึ้นและลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอนุพันธ์ สิ่งเหล่านี้ได้ดึงดูดนักลงทุนจำนวนมากให้ก้าวเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัล

ในสหรัฐอเมริกา การเปิดตัว Bitcoin ETF ได้ทำให้ตลาด Bitcoin กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งมีเงินทุนไหลเข้ากองทุน ETF สูงถึง 6 หมื่นล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม ซึ่งกองทุน ETF ในฮ่องกงก็อาจจะได้รับความสนใจจากตลาดในระดับเดียวกัน

นาย Parth Chaturvedi หัวหน้าฝ่ายการลงทุนของ CoinSwitch Ventures ได้กล่าวกับสื่อ BeInCrypto

“หากอ้างอิงจากการอนุมัติของสหรัฐ การอนุมัติ ETF ในฮ่องกงจะทำให้มีเงินนับพันล้านดอลลาร์ไหลเข้ามาในกองทุน ETF และการอนุมัติในครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของฮ่องกงในการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมคริปโตระดับภูมิภาค โดยแข่งขันกับดูไบและสิงคโปร์”
Source: BeinCrypto