<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Halving มาแรง ! ทุบสถิติยอดการค้นหาบน Google สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 11 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 ก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งในอาทิตย์นี้ก็มีข้อมูลแสดงให้เห็นว่าผู้คนทั่วทั้งโลกต่างกำลังให้ความสนใจกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น อ้างอิงข้อมูลจาก Google Trends

เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมาขณะที่บ้านเรากำลังสนุกสนานกับเทศกาลสงกรานต์ ยอดการค้นหา Bitcoin Halving นั้นสามารถทำคะแนนความนิยมไปได้ถึง 100 คะแนน ซึ่งเป็นระดับคะแนนสูงที่สุดตั้งแต่ที่มีการบันทึกมาโดย Google ตลอดช่วง 11 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่การเปิดตัว Bitcoin ซึ่งการที่มียอดการค้นหาสูงขนาดนี้ แสดงให้เห็นว่ามีผู้คนให้ความสนใจในตัว Bitcoin มากยิ่งขึ้น

ภาพ : กราฟยอดความสนใจใน Bitcoin Halving

อย่างไรก็ตามปัจจุบันยอดการค้นหา และความสนใจได้ลดลงมากว่า 37% จากจุดพีคสุด แต่ก็ยังเรียกได้ว่าเป็นระดับที่ยังคงสูง โดยแซงหน้ายอดการค้นหาของเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้หลายฝ่ายจับตาการ Halving มากขึ้นอาจมีปัจจัยหลัก ๆ เลยคือ ราคา ที่ทุกครั้งหลังจากการ Halving สิ้นสุดลงราคาของ Bitcoin มักจะเพิ่มสูงขึ้นจากการที่อุปทานของ Bitcoin นั้นลดลง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลต่อเนื่องไปถึงเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ อีกด้วย

หากลองเจาะลึกลงไปในข้อมูลจะพบว่าประเทศไนจีเรีย และเนเธอร์แลนด์ เป็นประเทศที่ให้ความสนใจใน Bitcoin มากที่สุด นำมาด้วยคะแนน 100 และ 92 ตามมาด้วย สวิสเซอร์แลนด์ 88 คะแนน และ ออสเตรีย ควบคู่กับ ไซปรัส ที่ 76 คะแนน

ภาพ : ความสนใจใน Bitcoin Halving ของประเทศต่าง ๆ

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin ได้ปรับลดลงมาเหลือ 63,900 ดอลลาร์ หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาทำราคาร่วงดิ่งทะลุเฉียด 61,000 ดอลลาร์ ซึ่งการที่ผันผวนหนักในช่วงนี้เป็นผลมาจากการรอคอยการ Halving ประกอบกับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน

ที่มา : Finbold