<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแส Halving ที่เกิดขึ้นทำให้เงินหยุดไหลออกจาก Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Bitcoin ETF จำนวน 5 กองทุน มีเงินทุนไหลเข้าจำนวนมหาศาลจนทำให้บดบังการไหลออกของกองทุน GBTC ส่งผลให้มีเงินไหลเข้าสู่ตลาด Bitcoin ETF รวม 30.4 ล้านดอลลาร์

กองทุน Bitcoin ETF มีเงินทุนไหลเข้าสุทธิเป็นบวกก่อนวันที่ Bitcoin จะเกิดการ Halving หลังจากติดลบมา 5 วันติดต่อกัน

การความคาดหวังว่า Market Cap จะเพิ่มขึ้นหลังจากการ Halving ทำให้นักลงทุนทั่วโลกช้อน Bitcoin เพิ่ม ซึ่งสิ่งนี้ทำให้กองทุน Bitcoin ETF มีเงินทุนไหลเข้าหลังจากไหลออกเป็นเวลาหลายวัน

ข้อมูลจาก Farside ระบุว่า Bitcoin ETF มีเงินไหลออกติดต่อกัน 5 วัน ในระหว่างวันที่ 12 ถึง 18 เมษายน โดยการไหลออกของเงินทุนส่วนใหญ่มาจากกองทุน Grayscale Bitcoin Trust ETF (GBTC) ซึ่งลดลงมาตั้งแต่เดือนมกราคมหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) อนุมัติสปอต Bitcoin ETFs

กองทุน GBTC มีเงินไหลออกจำนวน 45.8 ล้านดอลลาร์ และ HODL จำนวน 1.8 ล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน กองทุน FBTC และ ARKB ได้มีเงินไหลเข้ากองทุนถึง 54.8 ล้านดอลลาร์ และ 12.5 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีกองทุนอื่น ๆ ที่มีเงินทุนไหลเข้าอีกไม่ว่าจะเป็น BITB, BTCO และ EZBC 

Bitcoin Halving ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2020 เป็นช่วงที่ราคาของ Bitcoin มีมูลค่าประมาณ 8,500 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Bitcoin Halving ในปัจจุบันเกิดขึ้นในช่วงที่ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 65,000 ดอลลาร์
Source: Cointelegraph