<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ออกมาเคลื่อนไหวหลังจากที่ Bitcoin เสร็จสิ้นการ Halving 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy บริษัทให้บริการธุรกิจอัจฉริยะยักษ์ใหญ่ ได้กล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นอย่างมากหลังจากการ Halving เกิดขึ้น ในเคสนี้เขาได้มองย้อนดูสิ่งที่ต่าง ๆ จะเกิดขึ้นไปในทิศทางอย่างไรหลังจากการ Halving ครั้งก่อนในปี 2020

นอกจากนี้เขายังเผยแพร่ทวีตเพื่อเฉลิมฉลองเมื่อการ halving ได้เกิดขึ้นในที่สุด

Saylor ชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างราคา Bitcoin กับการ Halving

ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ MicroStrategy ซึ่งปัจจุบันรับผิดชอบด้านกลยุทธ์ลงทุนใน Bitcoin ของบริษัทได้ใช้ X เพื่อบอกเป็นนัยว่าเขาคาดว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากการ Halving ของ Bitcoin ครั้งที่ 4 เกิดขึ้น

เขาเตือนผู้ติดตามของเขาว่าหลังจากการ Halving ครั้งก่อนหน้านี้ก็มีผลต่อราคา Bitcoin ในปี 2020 ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ $8,618 แต่แล้วจากนั้น Bitcoin ก็ขึ้นสู่ระดับ All Time High ที่ $69,000 ในเดือนพฤศจิกายน 2021 และหลังจากนั้นมันก็ได้ทำ All Time High ใหม่อีกในเดือนมีนาคมปีนี้ก่อนที่การ Halving จะมาถึง

โดยในขณะที่เขียนราคา Bitcoin ได้ปรับตัวขึ้นมากว่า 1.86% อยู่ที่ $65,036 

ในส่วนของทองคำซึ่งเป็นคู่แข่งของ BTC นั้น เพิ่มขึ้น 11% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมาประมาณ 7% ในปีนี้ตัวของ Pompliano ได้สรุปว่าผู้ที่ถือครองทองคำในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาถือได้ว่าสูญเสียกำลังซื้อ ดังนั้นสถานะของทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปกป้องกำลังซื้อกำลังเริ่มหวิว ๆ ตามที่ Pompliano ได้กล่าว

ที่มา : U.Today