<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย เจ้ามือรายใหญ่ถอน Ethereum มูลค่าเกือบ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์จากกระดานเทรด Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือรายใหญ่คริปโตกำลังเคลื่อนไหวในขณะนี้ โดยมีนิติบุคคลขนาดใหญ่รายหนึ่งที่มีมูลค่า Ethereum (ETH) เกือบครึ่งพันล้านดอลลาร์ ถูกพบว่ากำลังถอนเหรียญออกจากกระดานเทรดคริปโต

บริษัทติดตามบล็อกเชน Lookonchain เป็นผู้พบเห็นการกระทำดังกล่าวเป็นอันดับแรก โดยมีการพบเห็นกระเป๋าเงินที่เริ่มต้นด้วย “0x4359” กำลังถอน ETH ออกจาก Binance และกระดานเทรดแบบกระจายศูนย์ (DEX)

Lookonchain ระบุว่า เจ้ามือดังกล่าวได้สะสม ETH มูลค่าประมาณ 405.19 ล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลาสองสัปดาห์

“เจ้ามือรายนี้ได้ถอน ETH จำนวน 10,119 ETH (มูลค่า 31.85 ล้านดอลลาร์) ออกจาก Binance…” โดยที่ “เขาได้ซื้อ ETH จำนวน 127,388 ETH (มูลค่า 405.19 ล้านดอลลาร์) จาก DEX และ Binance ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ด้วยราคาซื้อเฉลี่ยที่ประมาณ 3,172 ดอลลาร์ต่อ ETH”

ในวันเดียวกันนั้น มีการพบเห็นนิติบุคคลนิรนามอีกรายซึ่งพบเจอโดย Whale Alert ได้ทำธุรกรรมโดยส่ง ETH จำนวน 14,408 ETH มูลค่ากว่า 45.74 ล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานเทรดคริปโต OKX

Whale Alert ยังติดตามกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายเหรียญครั้งแรก ( ICO) ของ Ethereum ซึ่งได้มีการโอนเหรียญ ETH จำนวน 197 เหรียญ มูลค่า 622,685 ดอลลาร์ โดยกระเป๋าเงินดังกล่าวไม่ได้มีการใช้งานมาเกือบเก้าปี ก่อนที่จะมีการโอนครั้งล่าสุดนี้

มีการพบเห็นเจ้ามือรายใหญ่อีกรายพยายามใช้เลเวอเรจเพื่อเก็งกำไรขาขึ้นของ Ethereum หลังจากที่เคยสูญเงินไปหลายล้านดอลลาร์จากการพยายามทำกลยุทธ์เดียวกันนี้มาก่อน Lookonchain ระบุว่า นิติบุคคลดังกล่าวได้ทำการยืม USDT จากแพลตฟอร์มปล่อยกู้ Compound (COMP) เพื่อเก็งกำไร ETH

“เจ้ามือรายนี้กลับมาวางคำสั่ง Long ETH อีกครั้ง หลังจากที่เขาเคยเสียเงินไปสองครั้งจากการเล่น Long ETH รวมเป็นมูลค่า 4.5 ล้านดอลลาร์! โดยเมื่อวันอาทิตย์เขาได้ถอน ETH จำนวน 8,249 ETH (มูลค่า 26.18 ล้านดอลลาร์) ออกจาก Binance และนำไปไว้ใน Compound จากนั้นจึงทำการยืม USDT จำนวน 17.3 ล้านดอลลาร์จาก Compound”

อย่างไรก็ตามในเวลาที่เขียนรายงานนี้ Ethereum มีการซื้อขายอยู่ที่ราคา 3,222 ดอลลาร์ต่อ ETH

ที่มา: dailyhodl