<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เสนอปรับภาษีกำไรจากการขายหุ้นและคริปโตสูงสุดในรอบกว่า 100 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้เสนอให้มีการปรับภาษีกำไรจากการขายหุ้นและสกุลเงินดิจิทัลสูงสุดอย่างเป็นทางการในรอบกว่าศตวรรษ โดยจะเพิ่มอัตราส่วนสำหรับการเพิ่มทุนในระยะยาวและการจ่ายเงินปันผลที่คิดเป็นจำนวนมากถึง 44.6%

อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น รัฐบาลกลางและรัฐรวมกันภายใต้แผนของไบเดนจะมีแผนที่จะเริ่มจัดเก็บภาษีจากการลงทุนมากขึ้น เพื่อที่จะปรับไปตามอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้น และแก้ไขปัญหาการเก็บภาษีซ้ำซ้อน ที่ส่วนใหญ่มาจากการลงทุนในหุ้น กองทุนรวมหุ้น หรือ ETF

ซึ่งการจัดเก็บภาษีดังกล่าวจะเป็นการเก็บเพิ่มเติมจากอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลของรัฐบาลกลางที่ในปัจจุบันอยู่ที่ 21%

โดยในปัจจุบัน อัตราภาษีกำไรจากการลงทุนสำหรับการลงทุนระยะยาว และสินทรัพย์ที่ถือครองมานานกว่าหนึ่งปีอยู่ที่ 20% ทั้งนี้อัตราภาษีที่ใช้สำหรับกำไรเหล่านี้แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ประเภทของสินทรัพย์ รายได้ที่ต้องเสียภาษีของคุณ และระยะเวลาการเป็นเจ้าของก่อนการขาย

และจากการคำนวณทั้งหมดแล้ว ประธานาธิบดีไบเดนตั้งเป้าที่จะเพิ่มอัตราภาษีกำไรจากการขายหุ้นเป็นสองเท่าเป็น 39.6% ซึ่งการเพิ่มขึ้นที่เสนอนี้จะส่งผลกระทบต่อกลุ่มนักลงทุนที่มีรายได้อย่างน้อยหนึ่งล้านดอลลาร์ต่อปี

“ข้อเสนอร่วมกันจะเพิ่มอัตราส่วนเพิ่มสูงสุดสำหรับการเพิ่มทุนในระยะยาวและการจ่ายเงินปันผลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็น 44.6 เปอร์เซ็นต์”

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลมีกฎเกณฑ์ที่แตกต่างออกไปเมื่อเทียบกับนักลงทุนในหุ้นหรือหลักทรัพย์อื่นๆ เนื่องจากการรายงานการขาดทุนที่มากเกินไป ตัวอย่างเช่นการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลสามารถขายสินทรัพย์ของตนโดยขาดทุน เรียกร้องการลดหย่อนภาษีของตนได้

นอกจากนี้ การอนุมัติงบประมาณปี 2025 ที่กำลังเกิดขึ้นนี้มีเป้าหมายที่จะยุติการอุดหนุนภาษีสำหรับคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึงอัปเดตกฎต่อต้านการละเมิดภาษี คริปโต เพื่อปฏิบัติต่อสินทรัพย์ crypto เช่นเดียวกับหุ้นและหลักทรัพย์อื่น ๆ อีกด้วย

ที่มา: Finbold