<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เผาเหรียญ BNB ประจำไตรมาสครั้งที่ 27 จำนวน 1.94 ล้านโทเค็น มูลค่ากว่า 4.3 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ชั้นนำของโลก ประกาศเผาเหรียญ BNB โทเค็นครั้งที่ 27 จำนวน 1.94 ล้านโทเค็น คิดเป็นมูลค่ากว่า 4.3 หมื่นล้านบาท การเผาเหรียญครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567ซึ่งเป็นไปตามกลไกการเผาเหรียญอัตโนมัติของ Binance ที่กำหนดไว้ใน Whitepaper

ตามแถลงการณ์ของ Binance มีจำนวนเหรียญ BNB ถูกเผาไปจำนวนทั้งสิ้น  1.94 ล้านเหรียญ BNB ตามแผนการ Pioneer Burn Program  ซึ่งมูลค่าของเหรียญที่ถูกเผาไปนั้นคิดเป็นมูลค่าราว 4.3 หมื่นล้านบาท และมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • Auto-Burn (เหรียญที่เผาทั้งหมดโดยอัตโนมัติ): 1,944,452.51BNB
  • มูลค่า USD ของเหรียญที่ถูกเผา : ประมาณ 1.17 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • รหัสธุรกรรม Transaction ID (TXID) ของการเผาเหรียญ BNB ครั้งนี้

Binance ประกาศว่าจะเดินหน้าเผาเหรียญ BNB ต่อไป  จนกว่าจำนวนเหรียญที่หมุนเวียนจะเหลือเพียง 100 ล้านโทเค็น (คิดเป็นครึ่งหนึ่งของอุปทานเหรียญทั้งหมด) ซึ่งข้อผูกพันนี้จะได้รับการดำเนินการทุกไตรมาสผ่านกลไกการเผาเหรียญอัตโนมัติ (Automatic Burn) 

การ Auto-Burn หรือการเผาเหรียญอัตโนมัติ จะช่วยรับประกันความโปร่งใสและความเป็นกลาง โดยไม่ขึ้นอยู่กับศูนย์กลางอย่าง Binance นอกจากนี้ BNB Chain ยังเลือกใช้กลไกเผาเหรียญแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะทำการเผาเหรียญจากค่าธรรมเนียมแก๊ส (gas fees) ของ BNB Chain 

ปัจจุบัน BNB ซื้อขายกันอยู่ที่ $610.29 เพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 0.69% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap