<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

GuildFi ประกาศรีแบรนด์เป็น ‘Zentry’ พร้อมเปิดตัว ‘Game of Games’ เพื่อมอบรางวัลให้ผู้เล่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

GuildFi โปรเจกต์คริปโตที่ถือกำเนิดขึ้นในยุคที่ Gamefi รุ่งเรือง กำลังมีการพัฒนาไปพร้อมกับอุตสาหกรรมเกมที่เพิ่งฟื้นคืนชีพ  โดยล่าสุด GuildFi ได้ประกาศรีแบรนด์ตัวเองเป็น ‘Zentry’ พร้อมแผนการสร้าง “Superlayer” อันทรงพลังเพื่อมอบรางวัลให้กับผู้เล่นในทุก ๆ เกมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเกมบนบล็อกเชนต่าง ๆ เกม Web2 หรือแม้กระทั่งกิจกรรมบนโลกโซเชียลแห่งความจริง

Zentry กำลังจะเปิดตัวเครือข่ายบล็อกเชนที่ขับเคลื่อนโดย Super layer ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “game of games”  ตามที่ Jarindr Thitadilaka ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Zentry  กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “game of games” ไม่ได้ครอบคลุมเพียงแค่เกมบล็อกเชนและ NFT เท่านั้น แต่จะดึงข้อมูลจากเกมต่าง ๆ จากแพลตฟอร์ม web 2 เข้ามาไว้ด้วย

การเล่นเกมยังคงเป็นหัวใจสำคัญของประสบการณ์บน Zentry โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะมีการมอบรางวัลให้กับผู้ใช้ สำหรับกิจกรรมโซเชียลและความบันเทิงทุกประเภท ยกตัวอย่างเช่น การมีส่วนร่วมบนโซเชียลมีเดีย รวมถึงกิจกรรมในงานต่าง ๆ ของแพลตฟอร์ม (ในโลกจริง)

ในฐานะส่วนหนึ่งของการรีแบรนด์ Zentry จะเปิดตัวโทเค็นใหม่ที่มีชื่อว่า ‘ZENT’ ผู้ถือโทเค็น GuildFi (GF) เดิมบน Ethereum สามารถแลกเปลี่ยนเป็นโทเค็น ZENT ได้ในอัตราแลกเปลี่ยน 1:10 ผ่านเว็บพอร์ทัล (Web portal)

GuildFi เคยระดมทุนได้มากกว่า 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2021 โดยส่วนใหญ่มาจากการขาย Community Token และมีการลงทุนจากบริษัทชั้นนำอย่าง Binance Labs, Coinbase Ventures และ Animoca Brands 

Artwork ของ Zentry ที่มา: Zentry

Jarindr Thitadilaka ซีอีโอของ Zentry  มองว่า อุตสาหกรรมบล็อกเชนนั้นเต็มไปด้วยเกมมากมายที่ไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นจำนวนมากได้ เนื่องจากความซับซ้อนทางเทคนิค รวมไปถึงอุปสรรคต่าง ๆ พวกเขาเหล่านั้นมักจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มนักเล่นเกม Web3 เพียงอย่างเดียว ละเลยผู้เล่นกลุ่มใหญ่กว่าอย่างมากในโลกของ Web2 แต่ Zentry ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างสองกลุ่มนี้

ที่มา:decrypt

ที่มาภาพ:zentry