<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทุนสำรอง SHIB บนกระดานเทรดลดฮวบ ท่ามกลางปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกของ Layer-2 ‘Shibarium’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมีการประกาศเกี่ยวกับบล็อกเชน Layer-3 ที่กำลังจะมาถึง เครือข่าย Layer-2 ของเหรียญชิบะอินุ (SHIB) อย่าง Shibarium ได้ประสบกับภาวะหยุดให้บริการชั่วคราวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 22 เมษายน 2024 Kaal Dhairya ผู้พัฒนา Shibarium ได้แจ้งให้ชุมชนทราบเกี่ยวกับการหยุดให้บริการบน Shibarium Layer-2 ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดระหว่างผู้รับรองความถูกต้องของ Shibarium

Shibarium L2 กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง แต่ยังมีปัญหา

ปัญหาเครือข่ายระหว่างผู้รับรองความถูกต้องของ Shibarium ส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบต่างๆ บนเครือข่ายทันที อาทิเช่น การเรียกขั้นตอนระยะไกล (RPCs) และ ShibariumScan ซึ่งเป็นตัวสำรวจบล็อกเชน นอกเหนือจากบริการสำคัญอื่นๆ แม้ว่า Shibarium จะกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง แต่ภาวะหยุดให้บริการของเครือข่ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงส่งผลกระทบต่อนักพัฒนาที่กำลังทำงานเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของ Shibarium โดย Kaal Dhairya ผู้พัฒนา Shibarium ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าว

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ผู้พัฒนา Shibarium ได้ขอให้ผู้สร้างโครงสร้างพื้นฐาน “ติดต่อเพื่อปรับปรุงการสื่อสารผ่านช่องทาง Telegram / Slack ร่วมกัน” หลังจากการตรวจสอบเพิ่มเติมโดย DailyCoin พบว่า ตัวสำรวจข้อมูลบนบล็อกเชนของ Shibarium กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม จำนวนธุรกรรมรายวันที่มีน้อย แสดงให้เห็นว่าข้อมูลบางอย่างยังไม่ถูกซิงค์กัน การแสดงผลธุรกรรมล่าสุดจะแสดงข้อผิดพลาดว่า “การเชื่อมต่อสูญหาย โปรดโหลดหน้าใหม่” แม้จะมีอุปสรรค แต่เวลาในการผลิตบล็อกโดยเฉลี่ยยังคงอยู่ที่ 5 วินาที

เงินสำรอง SHIB ตามตลาดกลางเริ่มลดลง

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนเหรียญ SHIB ยังคงทยอยลดการถือครองเหรียญ SHIB ที่เก็บไว้บนตลาดกลางของสกุลเงินดิจิทัล ข้อมูล on-chain ล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน CryptoQuant เผยแนวโน้มระยะยาวที่มีมาตั้งแต่ต้นปี 2023 เส้นสีน้ำเงินในกราฟด้านล่าง แสดงให้เห็นว่า จำนวนโทเค็น SHIB ทั้งหมดในเงินสำรองของตลาดกลางลดลงเหลือ 150.7 ล้านล้านโทเค็น

เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนที่แล้ว เงินสำรอง SHIB ตามตลาดกลางลดลงอีก 5.7T ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา แนวโน้มพฤติกรรมของนักเทรดนี้ แสดงถึงความเชื่อมั่นในระยะยาวของเทรดเดอร์ที่สะสม SHIB ไว้ในกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ดูแลด้วยตัวเอง ซึ่งแตกต่างจากการเทขายเหรียญ SHIB จำนวนมากเข้าสู่ตลาดกลาง

ที่มา : dailycoin