<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกชุมชน Dogecoin เตือน ! ระวังคำหลอกล่อ เหรียญมีมที่พยายามอ้างสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกคนสำคัญของชุมชน Dogecoin ที่ชื่อ Mishaboar ได้ออกมาเตือนภัยเกี่ยวกับเหรียญมีม ที่อ้างว่ามีสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา (IP) โดยคำเตือนนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญที่ตลาดเต็มไปด้วยเหรียญมีมต่างๆ มากมาย ซึ่งต่างก็แย่งชิงความสนใจจากนักลงทุน

Mishaboar เน้นย้ำถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับเหรียญมีมที่อ้างกรรมสิทธิ์ IP ในแถลงการณ์ที่ส่งถึงชุมชน Dogecoin  โดยเขาเขียนว่า 

“Dogecoin ที่รัก คำแนะนำสำหรับผู้ที่เล่นการพนันกับโทเค็น คุณไม่สามารถสร้างหรือเสริมสร้างมีมได้ด้วยการเป็นเจ้าของทรัพย์สินปัญญาเหล่านั้น มีมแพร่กระจายไปทั่วแบบไวรัลและไม่มีใครเป็นเจ้าของ มันไร้ศูนย์กลาง ยับยั้งไม่อยู่ และควบคุมไม่ได้”

มีมคอยน์เหล่านี้มักอ้างว่ามีกรรมสิทธิ์เหนือรัพย์สินทางปัญญาบางอย่าง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่อาจเข้าใจผิดเพื่อดึงดูดนักลงทุนที่ไม่สงสัย Mishaboar เสริมคำเตือนว่า “มีโทเค็นหลายพันรายการสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นการพนัน เมื่อคุณเห็นโทเค็นที่กล่าวว่าเรามีสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา มันเป็นแค่การล่อหลอกเท่านั้น มันหมายความว่าพวกเขาไม่มีอะไรเลย และกำลังพยายามดึงดูดผู้ซื้อรายใหม่ด้วยลมปาก”

คำเตือนของ Mishaboar เป็นการเรียกร้องให้ชุมชน Dogecoin และตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยรวมใช้วิจารณญาณ  เนื่องจากเหรียญมีมยังคงเพิ่มจำนวนขึ้น นักลงทุนอาจจำเป็นต้องทำการวิจัยอย่างละเอียด ตรวจสอบความถูกต้องตามกฎระเบียบของโทเค็นเหล่านี้ และไม่หลงไปกับเสน่ห์ของการทำกำไรอย่างรวดเร็ว

ในเวลาที่เขียนข่าว Dogecoin มีมูลค่าตลาด ลดลง 0.53% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เหลือ 0.148 ดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงการซื้อขายที่ซบเซาในตลาดสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้ราคา Dogecoin ยังลดลงตลอดทั้งสัปดาห์ เป็นเวลา 3 จาก 5 วันนับตั้งแต่วันจันทร์ ซึ่งความต้องการสินทรัพย์เสี่ยง เช่น สกุลเงินดิจิทัล ลดลงบางส่วน เนื่องจากความคาดหวังที่ลดลงเกี่ยวกับการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ

ที่มา: u.today