<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ซีอีโอของ Tron ชี้ขาด ! พ.ค.นี้ไม่มีทางที่ Ethereum ETFs จะได้รับการอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ก่อตั้งบล็อกเชน Tron อย่าง Justin Sun ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความกังวลที่เกี่ยวข้องกับการอนุมัติ Etheruem ETF 

Justin Sun กล่าวว่าในความคิดเห็นของเขา Ethereum ETF จะไม่ได้รับการอนุมัติในเดือนพฤษภาคม ซึ่งอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีนั้นยังจำเป็นที่จะต้องเตรียมตัวในระยะยาวเพื่อเผชิญหน้ากับหน่วยงานกำกับดูแล และให้ความรู้กับพวกเขาให้เข้าใจในตัวของโปรเจกต์เหรียญคริปโต 

ความคิดเห็นดังกล่าวของ Sun ได้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่ว่าทางหน่วยงานกำกับดูแลนั้นยังขาดความรู้ความเข้าใจในคริปโตเคอร์เรนซี

แม้ว่าปัจจุบันจะมีการยอมรับในคริปโตบ้างแล้วจากเหล่าหน่วยงานกำกับดูแลแต่ความคืบหน้าในภาพรวมก็ยังคงน้อยอยู่และยังติดขัดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่ง Sun ไม่ใช่คนเดียวที่ไม่พอใจในการทำงานที่เชื่องช้าของหน่วยงานกำกับดูแล

ทางด้าน Oliver Linch ซีอีโอของ Bittrex Global เคยได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ในประเด็นดังกล่าวว่า ที่พวกเขายังคงมีปัญหาในการควบคุมกำกับดูแลคริปโตอยู่เป็นเพราะพวกเขากำลังมองคริปโตผ่านมุมมองของสินทรัพย์แบบดั้งเดิมอยู่ 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าความหวังจะน้อยนิดแต่ก็ยังไม่หมดหวังเพราะ BlackRock ได้เข้ามามีส่วนร่วมในศึกนี้ด้วย ซึ่งหากมองจากสถิติที่ผ่านมาจะพบว่ามีผลิตภัณฑ์จำนวน 576 ETF ที่ BlackRock ยื่นข้อเสนอและได้รับการอนุมัติ โดยมีเพียง 1 ETF เท่านั้นที่ถูกปฏิเสธ

ขณะเดียวกัน Craig Salm หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Grayscale เชื่อมั่นว่าการที่ SEC ไม่ได้มีการโต้ตอบกับผู้สมัคร ETFs นั้นไม่ได้หมายความว่าทาง SEC จะระงับการยื่นข้อเสนอและปัดตกไป โดยเขาระบุว่าทาง SEC จะติดต่อเข้ามาก็ต่อเมื่อจะเริ่มทำการอนุมัติเฉกเช่นเดียวกับกรณีของ Bitcoin

ทั้งนี้เส้นตายของ SEC ที่จะต้องให้คำตอบกับ VanEck และ ARK ถูกกำหนดไว้วันที่ 23 พฤษภาคม และ 24 พฤษภาคม ตามลำดับ ซึ่งผลลัพธ์ของการตัดสินดังกล่าวนั้นไม่ว่าจะเป็นการอนุมัติ หรือการขอเลื่อนก็ล้วนถูกคาดการณ์ว่าจะส่งผลกระทบตลาดคริปโตอย่างแน่นอน

ที่มา : cryptobriefing