<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่อแววอนุมัติ ! Franklin Templeton ลิสต์รายชื่อกองทุน Ethereum Spot ETF บนเว็บไซต์ DTCC 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ Franklin Templeton ได้ลิสต์กองทุน Ether (ETF) — Franklin Ethereum TR Ethereum ETF (EZET) — บนเว็บไซต์ Depository Trust and Clearing Corporation (DTCC) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับธุรกรรมหลักทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์ของ DTCC ได้แสดงกองทุน ETF นี้ในหมวด ” Create/Redeem ” ซึ่งบ่งชี้ว่า กองทุนนี้ พร้อมแล้วที่จะมีการออกกองทุนและรับซื้อคืน 

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Spot Ethereum ETF ของ Franklin Templeton จะปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของ DTCC ในคอลัมน์ “Create/Redeem ” ก็ไม่ได้หมายความว่า คำขออนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF นี้จะได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) 

เว็บไซต์ของ DTCC มักจะแสดงรายการหลักทรัพย์ที่ สามารถซื้อขาย และ เบิกจ่าย ภายในระบบของตนเอง ซึ่งรวมถึง กองทุน ETF ที่ผ่านกระบวนการขึ้นทะเบียนหรือปฏิบัติตามข้อกำหนดบางประเภทเรียบร้อยแล้ว  อย่างไรก็ตาม การอนุมัติกองทุน ETF แต่ละกองทุนนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) โดยอาศัยเกณฑ์การกำกับดูแลและปัจจัยอื่น ๆ ที่หลากหลาย

บริษัทจัดการสินทรัพย์ มูลค่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ได้ยื่นแบบฟอร์ม S-1  ไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เพื่อยื่นขอ Spot Ethereum ETF หากได้รับการอนุมัติ กองทุน ETF นี้จะได้รับจดทะเบียนบนตลาดหลักทรัพย์ CBOE (Chicago Board Options Exchange) ในชื่อ “Franklin Ethereum ETF” 

SEC ได้เลื่อนการตัดสินใจที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับการสมัคร ETF ของ Franklin Templeton ออกไปเมื่อวันที่ 23 เมษายน โดย SEC ให้เหตุผลว่าเป็นการขยายระยะเวลาเพื่อพิจารณาตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอ สำหรับการจดทะเบียนและการซื้อขายกองทุน Franklin Ethereum Trust บน Cboe BZX Exchange ซึ่งขณะนี้ SEC จะมีกำหนดเวลาในการพิจารณาเพิ่มเติม 45 วัน และจะครบกำหนดในวันที่ 11 มิถุนายน 2567

ที่มา : cointelegraph