<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือว่าราคา Cardano จะกลับมาพุ่งแรงอีกครั้ง? หลังเจ้ามือย้ายเงินกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าชุมชน Cardano (ADA) จะมีเรื่องน่าสนใจอีกครั้ง หลังมีรายงานจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง IntoTheBlock ออกมาเปิดเผยว่าเจ้ามือเริ่มมีการเคลื่อนไหวมากขึ้น หลังจากการพัฒนาเมื่อเร็วๆ นี้

IntoTheBlock ได้ออกมาชี้ว่า กลุ่มเจ้ามือ Cardano เริ่มมีการเคลื่อนไหวจำนวนมาก โดยมีการทำธุรกรรมรวมมูลค่าสูงถึง 13.84 พันล้านดอลลาร์ ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนที่คิดเป็นหนึ่งในสามของปริมาณธุรกรรม Bitcoin ในปัจจุบัน

การกลับมาของเจ้ามือเหล่านี้ อาจเป็นสัญญาณสำคัญที่จะทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งแพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชนอีกรายอย่าง Santiment ออกมาตั้งข้อสังเกตว่ากิจกรรมของเจ้ามือ Cardano ที่พุ่งสูงขึ้นนั้น อาจมีปัจจัยสำคัญมาจากประวัติศาสตร์ของราคาเหรียญ ที่มีแนวโน้มที่จะกลับตัวขึ้น

ซึ่งการวิเคราะห์นี้ สอดคล้องกับข้อมูลของ IntoTheBlock หลังตัวชี้วัด on-chain อื่นๆ อีกสองสามตัวยังแสดงแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าราคาจะสวนทางกันจนทำให้ผู้ถือ ADA ส่วนใหญ่ยังคงไม่มีกำไรก็ตาม

อย่างไรก็ตาม Dan Gambardello ผู้ก่อตั้ง Crypto Capital Venture ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของเจ้ามือในตอนนี้ เป็นสัญญาณว่า Cardano กำลังมีสภาวะที่ซื้อมากเกินไป ซึ่งอาจส่งผลให้ตลาดกลับไปเป็นขาลงอีกครั้งได้

ทั้งนี้การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Bitcoinnist