<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt นักเทรดในตำนาน ทำนายราคา Bitcoin ว่าจะร่วงไปแตะ $40,000! ก่อนที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt เทรดเดอร์ระดับตำนานได้มาเตือนให้นักลงทุนหยุดซื้อ Bitcoin ไปก่อน หลังตัวเขาคาดว่าราคาจะเหรียญกำลังเตรียมตัวที่จะร่วงไปแตะแนวรับที่ 40,000 ดอลลาร์ได้ ก่อนที่จะกลับมาอยู่ในวิถีขาขึ้นอีกครั้ง

โดย Brandt ได้ประเมินว่า ในตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังมีความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น หลังจากการขาดทุนที่สำคัญของ Bitcoin นับตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่าน ซึ่งถือเป็นการลดลงครั้งใหญ่ที่สุดในปีนี้ พร้อมกับแนะนำว่าราคา Bitcoin จะลดลงจาก 64,700 ดอลลาร์ไปเป็น 57,400 ดอลลาร์ ในอีกไม่ช้า

ทว่าหลังจากที่ Bradit ได้เห็นวงจรของตลาดมากมายตลอดอาชีพการงานของเขา ทำให้เขาคาดว่าแม้ตลาดจะได้รับแรงสนับสนุนจากเหตุการณ์ Halving ที่ผ่านมา และการเปิดตัว ETFs ของ Bitcoin แต่คงเป็นไปได้ยากที่ราคาเหรียญจะกลับขึ้นไปทำจุดสูงสุดอีกครั้ง

ข้อมูลเชิงลึกนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการแก้ไขการเปลี่ยนแปลงของตลาดในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ BTC พยายามดิ้นรนเพื่อรักษาโมเมนตัมขาขึ้นของตัวเองเอาไว้ให้ได้

อย่างไรก็ตาม แม้ Bradit จะยอมรับว่าราคา Bitcoin ยังมีโอกาสกว่า 25% ที่ราคาจะขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 74,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ทั้งนี้ Bradit เชื่อว่าราคาเหรียญจะมีการปรับฐาน และลงไปมากกว่า 25% จากระดับปัจจุบันอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์อยู่เสมอ

ที่มา: UToday