<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เผยผลประกอบการในไตรมาสแรกมีกำไรมากถึง 4.5 พันล้านดอลลาร์! ส่วนใหญ่มาจาก Bitcoin และทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether Holdings บริษัทเบื้องหลัง Tether เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมารายงานผลกำไรสุทธิของบริษัทที่ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 4.52 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปี 2024 ที่ผ่านมา

ในรายงาน Tether ยังเปิดเผยส่วนของผู้ถือหุ้นสุทธิเป็นครั้งแรก ซึ่งมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 11.37 พันล้านดอลลาร์ โดยการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากมูลค่า 7.01 พันล้านดอลลาร์ที่บันทึกไว้ ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2024

ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการรายงานครั้งนี้ คือกำไรของบริษัทกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เกิดขึ้นจากกำไรจากการดำเนินงานที่ได้มาจากการถือครองกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ส่วนที่เหลืออีกกว่า 3.52 พันล้านดอลลาร์ มาจากผลกำไรจากการถือ Bitcoin และทองคำ

นอกจากนี้ ในรายงานยังได้เปิดเผยอีกว่าตัวบริษัท มีดอลลาร์สำรองเอาไว้มากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ทุนสำรองส่วนเกินของ Tether อยู่ต่ำกว่า 6.3 พันล้านดอลลาร์

อ้างอิงข้อมูลจาก Arkham Intelligence ในตอนนี้ กระเป๋าเงินของ Tether “bc1q” ในปัจจุบัน ได้ถือครอง Bitcoin มากถึง 5,354 BTC รวมมูลค่ากว่า 4.38 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมี Bitcoin กว่า 8,888 BTC หรือประมาณ 626 ล้านดอลลาร์ได้รับมาจาก Bitfinex เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

และด้วยจำนวนการถือครอง Bitcoin มากขนาดนี้ ทำให้ Tether เป็นผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่ที่สุดอันดับเจ็ดของโลก ตาม BitInfoCharts ซึ่งทางบริษัทได้ออกมายอมรับว่า พวกเขาลงทุน 15% ของกำไรสุทธิให้กับ Bitcoin เพื่อกระจายสินทรัพย์ที่สนับสนุนของ Stablecoin

ที่มา: Cointelegraph