<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ที่หลับใหลนานเกือบ 9 ปีตื่นขึ้น แต่นักวิเคราะชี้ แนวโน้มขาลงได้ผ่านพ้นไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือคริปโตรายใหญ่ที่หลับไหลมานานได้ตื่นขึ้นแล้ว ข้อมูลเว็บไซต์ติดตามเจ้ามือคริปโตชื่อดัง Whale Alert ไaด้โพสต์เกี่ยวกับเจ้ามือคริปโตที่เพิ่งตื่นขึ้น ซึ่งกระเป๋าเงินดิจิทัลนี้มี Ethereum มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ซึ่งเจ้ามือรายนี้ไม่ได้เคลื่อนไหวเลยมานานเกือบ 9 ปี ตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งเป็นปีหลังจากการเสนอขายเหรียญ Ethereum ( ICO) ครั้งแรก กระเป๋าเงินที่เพิ่งเปิดใช้งานใหม่นี้มี Ethereum เกือบ 2,000 ETH คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,876,786 ดอลลาร์

Ethereum Foundation ขาย ETH ที่ได้จาก ICO ก่อนหน้านี้ ทำให้กระเป๋าเงินเก่าแก่ของ Ethereum Foundation เพิ่งถูกเปิดใช้งานอีกครั้งหลังจากหลับไหลนาน 9 ปี กระเป๋าเงินนี้ได้โอน Ethereum จำนวนมากถึง 2,000 ETH คิดเป็นมูลค่าประมาณ 6.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง ETH เข้ามาในช่วง ICO ได้ถูกย้ายไปยังที่อยู่บล็อกเชนใหม่ 

ทั้งนี้ในอดีต ตลาดเคยมีปฏิกิริยาเชิงลบเมื่อ Ethereum Foundation ขาย Ethereum จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีรายงานการขายอื่นๆ ขององค์กรสำคัญนี้ที่ผู้สังเกตการณ์ในตลาดสังเกตเห็นในสัปดาห์นี้ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่ากระเป๋าเงินอีกใบที่เชื่อมโยงกับมูลนิธิ์ได้ขาย ETH จำนวน 100 ETH เป็นเงิน 291,267 DAI ผ่าน Cow Protocol ด้วย

กิจกรรมของเจ้ามือ Ethereum รายใหญ่เพิ่มสูงขึ้น การตื่นขึ้นของเจ้ามือโบราณครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากกิจกรรมโดยรวมของเจ้ามือ Ethereum แสดงให้เห็นการเติบโตของที่อยู่มากที่สุดในรอบปี โดยมีการสร้างกระเป๋าเงิน ETH ใหม่ประมาณ 139,560 กระเป๋าในวันเดียว ซึ่งตรงกับวันที่ 29 เมษายน 

ตามที่ Ali Martinez นักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโตรายงาน ก่อนหน้านี้ สกุลเงินดิจิทัลอันดับสองของโลกเพิ่งเผชิญกับการลดลงอย่างมากถึง 12.16% จาก 3,243 ดอลลาร์ เหลือ 2,960 ดอลลาร์ ตามด้วยการฟื้นตัวเล็กน้อย 3.87% โดยการลดลงครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อในช่วงขาลง และนักเทรดก็เข้ามาใช้โอกาสนี้ทันที โดยสร้างกระเป๋าเงินใหม่เกือบ 140,000 กระเป๋า ส่งผลให้เครือข่ายขยายตัว

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Michael van de Poppe เพิ่งทวีตว่าเขาคาดการณ์ว่า Ethereum อาจจะลดลงไปที่โซน 2,500 ดอลลาร์ “เพื่อการเล่นที่เหมาะสมที่สุด” อย่างไรก็ตาม เขาไม่เชื่อว่าตลาดคริปโตมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับการปรับฐานรุนแรงขนาดนั้น โดยเขาเสริมว่า “แนวโน้มขาลงส่วนใหญ่ได้ผ่านไปแล้ว”

ที่มา: u.today