<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เสียงโห่ร้องดังกึกก้อง : บัณฑิตโอไฮโอร้องตะโกนโห่ไล่ “Bitcoin” ในระหว่างพิธีรับปริญญา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พิธีมอบปริญญาบัตรของรัฐ Ohio เริ่มตึงเครียดขึ้น เมื่อมีการแนะนำเรื่องการลงทุนใน Bitcoin

ในพิธีมอบปริญญาบัตร ประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ของมหาวิทยาลัยในรัฐ Ohio นาย Christopher Pan ผู้ก่อตั้ง MyIntent ซึ่งเป็นร้านค้าเครื่องประดับออนไลน์ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา รวมถึงแสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin แต่บรรดาศิษย์กลับส่งเสียงโห่ แสดงความไม่เห็นด้วยกับคำแนะนำเรื่อง Bitcoin (BTC)

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ของ Christopher Pan เมื่อเขาหันมาพูดถึง Bitcoin บรรยากาศในงานก็เริ่มเปลี่ยนไปในทางลบ พร้อมเสียงโห่แสดงความไม่เห็นด้วยที่ดังกึกก้อง 

“ผมเข้าใจว่าเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นประเด็นที่คนเห็นต่างกัน แต่ผมขอแนะนำให้เปิดใจฟัง ผมมองว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ ประเภทที่ถูกเข้าใจผิดอย่างมาก” เขากล่าว (ในตอนที่คนฟังก็เริ่มโห่เขา)

แม้ว่าฝูงชนจะแสดงอาการไม่เห็นด้วย (โห่ไล่)  Christopher Pan ก็ยังคงพูดต่อไป โดยเขาเน้นย้ำถึงลักษณะของ Bitcoin ที่มีลักษณะเป็นแบบ decentralized และมีจำนวนจำกัด ซึ่งเขาเชื่อว่า คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยทำให้ Bitcoin ไม่ถูกควบคุมโดยรัฐบาล

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงกองทุน Bitcoin ETFs  ว่า “ในช่วงแรก ๆ การเทรด Bitcoin มีแนวโน้มที่จะถูกแฮ็กและเกิดการฉ้อโกง แต่ปัญหาเหล่านั้นได้รับการแก้ไขแล้ว ด้วยการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETFs เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลกสองแห่งได้แก่ Blackrock และ Fidelity”

แม้ว่าจะมีเสียงโห่ไล่ ในงานของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐ Ohio ซึ่งบ่งบอกถึงความไม่ไว้วางใจใน Bitcoin ของบัณฑิตส่วนหนึ่ง แต่นี่ก็ไม่ได้สะท้อนถึงจุดยืนโดยรวมของมหาวิทยาลัยหรือรัฐ Ohio

ในปี 2018 Ohio ได้กลายเป็นรัฐแรกของสหรัฐอเมริกา ที่อนุญาตให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถชำระภาษี โดยใช้ Bitcoin ได้โดยตรง อย่างไรก็ตาม รัฐก็ได้ยกเลิกโปรแกรมไปในปี 2019 เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับ BitPay ซึ่งเป็นตัวประมวลผลการชำระเงิน

ที่มา : cryptobriefing