<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับพระกาฬ ‘Peter Brandt’ ชี้ Ethereum ไม่รุ่งก็ร่วง พร้อมกล่าวว่ากราฟ “น่าสนใจมาก” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt นักเทรดมากประสบการณ์ได้ดึงดูดความสนใจของชุมชนคริปโตอีกครั้งด้วยการวิเคราะห์กราฟของ Ethereum ซึ่งเขากล่าวว่า “น่าสนใจมาก”

Brandt ผู้มีชื่อเสียงด้านการวิเคราะห์เชิงลึกและประสบการณ์มาหลายทศวรรษในตลาดการเงิน ได้แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับราคาของ Ethereum จุดประกายการพูดคุยกันระหว่างนักเทรดและนักลงทุน Ethereum สกุลเงินดิจิทัลอันดับสองของโลกตามมูลค่าตลาด มีการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจบนกราฟดึงดูดความสนใจของนักวิเคราะห์อย่างแบรนดท์

การวิเคราะห์ของ Brandt มาในช่วงเวลาสำคัญสำหรับ Ethereum เนื่องจากตลาดคริปโตกำลังเผชิญกับความผันผวนและความไม่แน่นอน Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลตัวแรกและใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ลดลงแตะระดับต่ำสุดในวันเดียวที่ 60,601 ดอลลาร์หลังจากราคาลดลง 3 วัน

ทั้งนี้ราคา Ethereum ยังเคลื่อนไหวตามราคาของ Bitcoin โดยลดลง 3 วันแตะระดับต่ำสุดที่ 2,937 ดอลลาร์ ในวันที่ 8 พฤษภาคม ขณะที่เขียนรายงานนี้ Ethereum มีการซื้อขายต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ ลดลง 1.05% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เหลือ 2,972 ดอลลาร์

ในมุมมองแรก Brandt มองว่าแพทเทิร์นที่เขาชี้บนกราฟราคา ETH นั้นคล้ายกับธง (flag) ซึ่งเป็นแพทเทิร์นต่อเนื่องที่มักจะปรากฏในช่วงพักตัวระยะสั้น ๆ ของทั้งขาขึ้นและขาลงของราคา เขามองว่าด้วยความยาวของแพทเทิร์นนี้ อาจจะไม่สามารถเรียกว่าธงได้เสียทีเดียว 

ส่วนอีกแพทเทิร์นคือแนวโน้มแบบช่อง (channel) น่าจะเป็นคำอธิบายที่เหมาะสมกว่า ช่องทางจะเกิดขึ้นเมื่อราคาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่างเส้นขนานสองเส้นที่ลาดเอียง และราคาได้ทดสอบเส้นเหล่านี้แล้วอย่างน้อยสองครั้ง ธงอาจปรากฏเป็นช่องทางขนาดเล็กหลังจากช่วงที่มีแนวโน้มราคาที่ชัน ซึ่งจะพัฒนาไปในทิศทางตรงกันข้าม

ในการวิเคราะห์ของเขา Brandt พิจารณาแพทเทิร์นบนกราฟสองแบบเพื่อประเมินแนวโน้มราคาที่อาจเป็นไปได้ของ Ethereum ด้วยความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาครั้งต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบธงหรือแนวโน้มแบบช่อง (flag, channel) ซึ่งทั้งสองแบบมีศักยภาพที่จะ breakout ได้ทั้งขาขึ้นและขาลง “ผมมองกราฟนี้ออกได้สองทาง” Brandt กล่าว

ที่มา: u.today