<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีคริปโต Mike Novogratz ชี้ ราคา Bitcoin จะติดอยู่ที่ $55,000 – $75,000 ไปอีกไตรมาส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz มหาเศรษฐีคริปโตคนแรก ๆ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการเงินอย่าง Galaxy Digital ได้คาดการณ์ถึงราคา Bitcoin อีกครั้งว่าจะยังคงอยู่ในระดับ $55,000 – $75,000 ไปก่อนในช่วงนี้ 

Novogratz เป็นที่รู้กันดีว่าเขาเป็นฝ่ายที่สนับสนุน Bitcoin มาอย่างยาวนาน และชอบคาดการณ์ราคาในระยะยาว ทว่าตัวเขานั้นเชื่อว่าการที่คริปโตจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในระบบการเงินรูปแบบเดิมนั้นต้องใช้เวลากว่าจะสามารถอยู่ร่วมกันได้ 

อ้างอิงจากรายงานของเขาในการประชุมผลประกอบการพบว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปี Galaxy Digital มีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 300% หรือคิดเป็นเงินมุลค่ากว่า $421 ล้าน Novogratz ระบุว่า ขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วงปรับฐานราคากันอยู่ ทั้ง BTC , ETH , SOL และอื่น ๆ สิ่งนี้หมายความว่าราคา Bitcoin จะไม่มีทางร่วงหรือขึ้นไปมากกว่าระดับ $55,000 และ $75,000 จนกว่าจะมีเหตุการณ์สะเทือนชุดใหม่เข้ามา ซึ่งจะส่งผลให้ราคาปรับตัวพุ่งสูงกว่านี้

ปัจจุบันตลาดคริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin ได้มีการชะงักลงเป็นเวลาหลายอาทิตย์แล้ว หลังกระแส BTC Halving เริ่มจางลง และมีการซื้อขายกันอยู่ในระดับ $60,000 – $67,000 ตลอดเดือนที่ผ่านมา ทว่าในปีนี้ได้มีการทุบสถิติของpre-halving run หรือขาขึ้นก่อนการ halving โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มูลค่าของมันพุ่งขึ้นราว 78% กลายเป็นหนึ่งในความประหลาดใจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของตลาดคริปโต

ทั้งนี้ตัวของ Novogratz นั้นถูกยกย่องในเรื่องความแม่นยำในด้านการทำนาย เห็นได้จากการทำนายการอนุมัติ Spot ETFs ไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว โดยครั้งนี้ Novogratz เชื่อว่าราคา Bitcoin จะคงอยู่ที่เดิมอย่างน้อยก็อีกหนึ่งไตรมาสเป็นอย่างต่ำ และมีสิทธิถึงสองไตรมาส ก่อนที่ราคาจะฟื้นกลับขึ้นมาเข้าสู่ตลาดกระทิงอย่างเต็มรูปแบบ 

อย่างไรก็ตามในปีนี้ยังมีเหตุการณ์สำคัญอีกสองอย่างที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตโดยตรง โดยเรื่องแรกคือการลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ที่ในขณะนี้ยังไม่มีท่าทีแน่ชัดว่าจะไปในทิศทางไหน หลังเศรษฐกิจยังคงประสบปัญหา และอีกเรื่องคือการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ ฯ​ ซึ่งผลการเลือกตั้งจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อตลาดคริปโต เพราะไม่อาจทราบได้เลยว่ารัฐบาลของประธานาธิบดีคนใหม่จะสนับสนุนคริปโตหรือไม่ 


ที่มา : Zycrypto