<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดเดอร์รายหนึ่ง เปลี่ยนเงินหลักแสนกลายเป็น 73,000,000 บาท ภายในไม่กี่วัน ด้วยหุ้น GameStop

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Unusual Whales บริษัทติดตามข้อมูลการซื้อขายหุ้น ได้โพสต์กิจกรรมการซื้อขายของเทรดเดอร์รายหนึ่งลงบนโซเชียลมีเดีย X โดยระบุว่าเทรดเดอร์รายนี้ ได้ทำการลงทุนจำนวน 27,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในสัญญา Call option ของหุ้น GameStop ($GME)  เมื่อวันที่ 24 เมษายน ในราคา $0.21 ต่อสัญญา

หลังจากนั้นสัญญาดังกล่าวได้มีการพุ่งขึ้นสูงสุดที่ราคา $13.63 ซึ่งหมายความว่าการลงทุนครั้งนี้ทำให้เทรดเดอร์ผู้โชคดีรายนี้ได้รับผลตอบแทนถึง 6,400% เปลี่ยนเงิน 27,000 ดอลลาร์ เป็น 2,000,000 ดอลลาร์ ตามที่รายงานระบุ

นอกจากนี้ ในโพสต์อื่น ๆ ของ Unusual Whales ยังได้รายงานเกี่ยวกับการซื้อขายของนักลงทุนอีกรายที่ออกจากการลงทุนหลังจากที่เขาทำกำไรได้ 4,000% จากการซื้อหุ้น Call option ของ AMC Entertainment (AMC) ด้วยเงิน 32,000 ดอลลาร์ เพียงเก้าวันก่อนที่บัญชี X ของ Roaring Kitty จะกลับมาใช้งานอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สัญญาซื้อขายแบบ Call option หมายถึงการให้สิทธิแก่นักลงทุนเพื่อซื้อหุ้นในราคาและวันที่ที่กำหนดไว้ โดยที่ไม่มีภาระผูกพัน

หลังจากผ่านช่วง ‘พีค’ของหุ้น GameStop  มาในปี 2021 ปัจจุบันยังไม่เป็นที่ชัดว่า กลุ่มนักลงทุนที่ยังคงถือหุ้น GME อยู่ มีผลตอบแทนเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับนักลงทุนรายใหม่ 

ย้อนกลับไป Roaring Kitty (ชื่อจริงคือ Keith Gill) เคยช่วยจุดกระแสของหุ้น GameStop ในปี 2021 ผ่านการโพสต์ใน Reddit และการ Live  ล่าสุดในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขากลับมาอีกครั้งพร้อมทั้งโพสต์ทวีตครั้งแรกในรอบเกือบสามปี ซึ่งกระตุ้นเกิดการซื้อขายหุ้นและคริปโตแบบตามกระแสจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้ในช่วงห้าวันที่ผ่านมา หุ้น GME พุ่งขึ้นกว่า 200% 

ที่มา:decrypt