<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ร่วงดิ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี เมื่อเทียบกับ Bitcoin สิ่งนี้กำลังบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราส่วนระหว่างราคา Ethereum (ETH) และ Bitcoin (BTC) ที่เป็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อยู่ในตำแหน่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของความเชื่อมั่นและพลวัตของตลาดในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัล

อัตราส่วน ETH/BTC แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เมษายน 2021

บนกระดานเทรด Binance อัตราส่วน ETH/BTC ลดลงเหลือ 0.04563 ซึ่งบ่งบอกถึงการลดลงประมาณ 16% ตั้งแต่ต้นปี

แนวโน้มนี้ถูกเน้นย้ำเพิ่มเติมโดยแนวโน้มขาลงที่สังเกตได้เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งชี้ไปที่แนวโน้มที่ Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำตามมูลค่าตลาด

แนวโน้มขาลงของราคา ETH/BTC สามารถนำมาประกอบกับปัจจัยหลายประการ รวมถึงความต้องการที่ลดลงสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนที่เชื่อมโยงกับ Ethereum (ETPs)

ข้อมูลล่าสุดจาก Bloomberg ซึ่ง ETC Group อ้างถึงในรายงานประจำสัปดาห์ เผยให้เห็นว่ามีเงินไหลออกสุทธิประมาณ 63.5 ล้านดอลลาร์ จาก Ethereum ETF ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETFs) ที่จดทะเบียนในฮ่องกง

เหล่านักวิเคราะห์ชี้ไปที่ปัจจัยสำคัญหลายประการที่ทำให้ Ethereum ไม่ได้รับความนิยมจากนักลงทุน โดย David Han นักวิเคราะห์ของ Coinbase Institutional Research เน้นย้ำถึงความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการอนุมัติ Spot Ethereum ETF ในสหรัฐอเมริกา

ด้วยความไม่แน่นอนนี้แตกต่างกับเส้นทางการกำกับดูแลที่ชัดเจนสำหรับ Spot Bitcoin ETF ซึ่งตอกย้ำการเล่าเรื่องของ Bitcoin ในฐานะที่เก็บมูลค่าและสินทรัพย์มหภาค

นอกจากนี้ การเกิดขึ้นของเครือข่ายบล็อกเชน Layer-1 ที่แข่งขันกัน อย่าง Solana ได้เปลี่ยนความสนใจจาก Ethereum ในฐานะแพลตฟอร์มหลักสำหรับการกระจายแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (dApp)

ส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นของ Solana ใน DEX เน้นย้ำถึงแนวโน้มนี้ และก่อให้เกิดความท้าทายในการแข่งขันกับ Ethereum

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการอนุมัติ Ethereum ETF จะมีศักยภาพในการดึงดูดเงินทุนใหม่ แต่นักเทรดยังคงสงสัยเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของ SEC

ข้อมูลของ Polymarket แสดงให้เห็นว่า SEC มีโอกาสเพียง 10% ที่จะอนุมัติ Spot Ethereum ETF ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม โดยมีการยื่นคำร้องที่รอดำเนินการจาก VanEck และ BlackRock รอการตัดสินใจด้านกฎระเบียบ

ที่มา: bitcoinsistemi