<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา Bitcoin กำลังเตรียมพุ่งขึ้นแตะ 75,000 ดอลลาร์! หลัง RSI ทำรูปแบบคล้ายกับปี 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง CryptoJelleNL ได้ออกมาชี้ว่าในตอนนี้ราคา Bitcoin กำลังทำรูปแบบที่คล้ายกับช่วงตลาดกระทิงในปี 2019 อีกครั้ง ซึ่งอาจผลักดันให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปสูงถึง 75,000 ดอลลาร์ได้ในเร็วๆ นี้

โดยการวิเคราะห์ Bitcoin ส่วนใหญ่นั้น มักชี้ให้เห็นถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างวัฏจักรขาขึ้นกับราคาในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงตลาดกระทิงสองครั้งล่าสุดในปี 2016-17 และ 2020-21

และถึงแม้ว่าราคา Bitcoin ในปีนี้จะสร้างความแตกต่างด้วยการสร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 73,000 ดอลลาร์ ก่อนเหตุการณ์ Halving แต่มันก็ยังมีข้อมูลบ่งชี้จำนวนมากว่าราคาเหรียญมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง

ซึ่ง Jelle ก็ได้ชี้ว่าในตอนนี้ ดัชนีความสัมพันธ์สัมพัทธ์ (RSI) อาจเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่บ่งชี้ว่าราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้ หลัง RSI บนกราฟรายสัปดาห์ของ BTC/USD กำลังแสดงรูปแบบที่น่าสนใจ

โดยในตอนนี้ RSI ได้เคลื่อนตัวขึ้นไปแตะ 70 จุด ซึ่งเป็นตำแหน่งซื้อมากเกินไป และได้ทำรูปแบบคล้ายกับช่วงขาขึ้นของ Bitcoin ในช่วงปี 2017 ซึ่งหลังจากวันนี้เมื่อเจ็ดปีที่แล้ว RSI ก็ได้ลดลงในขณะที่ราคากำลังพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาล

“Bitcoin กำลังเคลื่อนตัวคล้ายกับต้นปี 2017 อย่างไม่น่าเชื่อ … แน่นอนว่ามันจะขึ้นไปแตะ 75,000 ดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็ว”

อย่างไรก็ตาม Michaël van de Poppeนักวิเคราะห์ชื่อดัง และ CEO ของบริษัทการค้า MNTrading กลับออกมาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะยังคงวนอยู่ที่บริเวณ 61-63,000 ดอลลาร์ เนื่องจากตลาดจะหันไปให้ความสนใจ Ethereum มากขึ้นหลังจากการอนุมัติ Spot Ether ETF

“บางทีการสะสมแนวโน้มอาจเกิดขึ้นเป็นระยะเวลานาน และฉันคาดว่าว่าเราอาจเห็นมูลค่าลดลงไปถึง 61-63,000 ดอลลาร์ด้วยซ้ำ”

ทั้งนี้การวิเคราะห์ดังกล่าวเป็นเพียงแค่การณ์คาดการณ์เท่านั้น นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงอยากละเอียด ก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph