<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ขยายจักรวาลคริปโต! เปิดตัว 2 กองทุนทรัสต์ใหม่ ลงทุนใน NEAR และ STX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Grayscale Investments บริษัทจัดการสินทรัพย์ด้านคริปโตชั้นนำ เดินหน้าขยายการลงทุนด้วยการเปิดตัว Trust ใหม่ 2 ตัว ได้แก่ Grayscale Near Trust และ Grayscale Stacks Trust โดยเปิดให้นักลงทุนที่ได้รับการรับรองทั้งรายย่อยและสถาบัน ลงทุนได้ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา  

กองทุนทรัสต์หนึ่งจะลงทุนเฉพาะใน Near Protocol (NEAR ) ในขณะที่ทรัสต์อีกตัวหนึ่งลงทุนเฉพาะใน Stacks (STX ) ซึ่งเป็น Bitcoin Layer 2 ตามประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี

Rayhaneh Sharif-Askary หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และการวิจัยของ Grayscale กล่าวว่า “ด้วยความต้องการที่เพิ่มขึ้นของสินทรัพย์คริปโตที่หลากหลาย Grayscale ยังคงมุ่งมั่นในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงระบบนิเวศคริปโตได้มากขึ้น”

ทั้งนี้ เขาได้กล่าวถึงข้อดีของเหรียญทั้งสองว่า ด้วยการสร้างโซลูชั่นที่โดดเด่นเพื่อแก้ไขปัญหาในการปรับขนาด (Scalability) ของบล็อกเชน Stacks และ Near มีศักยภาพในการส่งเสริมการนำไปใช้งานที่มากขึ้น ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนระบบนิเวศคริปโตให้ก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น”

ปัจจุบันกองทุน Spot Bitcoin ETF ของ Grayscale (GBTC) มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) สูงที่สุดเมื่อเทียบกับกองทุนคริปโตของเจ้าอื่น ๆ 

ตามข้อมูลจาก The Block’s Data Dashboard เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม กองทุน GBTC มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่าอยู่ที่ 20,080 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มาภาพ:the block data

ในขณะที่รายงาน เหรียญ NEAR มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $7.65 และเหรียญ STX มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $1.92 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap