<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กำลังเข้าใกล้ช่วงขาขึ้นหลัง Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากผ่านไปหลายสัปดาห์ ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทะลุ 70,000 ดอลลาร์อีกครั้ง และหาก Bitcoin ยังสามารถรักษาแนวโน้มนี้ได้ ราคาของมันอาจพุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์

นักเทรดชื่อดังที่ใช้ชื่อว่า TradingShot ได้ออกมาโพสต์บน TradingView เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมว่า Bitcoin อาจพุ่งอย่างรุนแรงอีกครั้งหลังจากผ่านช่วงปรับฐานหลังจาก Bitcoin Halving ซึ่งอาจทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งไปถึง 150,000 ดอลลาร์

TradingShot ระบุว่าการปรับฐาน 2 เดือนก่อนและหลัง Bitcoin halving เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทุกครั้งในรอบที่ผ่านมา โดยหลังจากระยะนี้จะเกิดการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้เขายังตรวจสอบ ผลกระทบของตัวชี้วัดทางเทคนิค เช่น Mayer Multiple Band (MMB) และ Bollinger Bands width (BBW)  โดยTradingShot แนะนำว่าการซื้อขายที่สูงกว่า MMB ของ 1 Standard Deviation (SD) บ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ BB ถึงจุดต่ำสุดแล้ว 

ราคา Bitcoin ต่อไปจะเป็นอย่างไร

Vortex Indicator (VI) และ Commodity Channel Index (CCI) ใน timeframe 2 เดือนยังแสดงให้เห็นถึงความสมมาตรในวัฏจักรของ Bitcoin โดยการวิเคราะห์ของ TradingShot ระบุว่าจุดสูงสุดของ VI ตรงกับจุดต่ำสุดที่สูงขึ้นเป็นครั้งแรกหลังจากจุดต่ำสุด ซึ่งบ่งบอกถึงแพทเทิร์นที่อาจจะเหมือนกับในอดีตของ Bitcoin โดยเขากล่าวว่า

“ด้วยเหตุนี้ เราจึงคาดการณ์ว่าราคาจะไปถึงระดับเดียวกับจุดสูงสุดของสัปดาห์ของวันที่ 17 มีนาคม 2025”

“เป้าหมายแรกคือเส้นแนวโน้มสีส้ม ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 125,000 ดอลลาร์ และเมื่อพุ่งไปถึงระดับนั้นได้ ราคามันอาจไปถึง 150,000 ดอลลาร์ได้”

ก่อนหน้านี้ ราคาของ Bitcoin ได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของตลาดหลังจากพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 71,000 ดอลลาร์ในวันที่ 21 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม บางคนก็เชื่อว่าราคาของ Bitcoin ได้ผ่านจุดสูงสุดของช่วงนี้ไปแล้ว ในขณะที่บางคนคาดการณ์ว่าการพุ่งของราคาหลังจาก Halving กำลังใกล้เข้ามา


Source: Finbold