<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cristiano Ronaldo จับมือกับ Binance เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ใหม่อีกครั้ง แม้กำลังเผชิญกับต่อสู้ทางกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลชื่อดังชาวโปรตุเกสได้จับมือกับ Binance เพื่อประกาศเปิดตัวคอลเลกชัน non-fungible token (NFT) ชุดที่สี่ของเขา โดยมีกำหนดจะเปิดตัวในวันที่ 29 พฤษภาคมบน Binance NFT Marketplace

การเปิดตัวในครั้งนี้ จะเป็นการแสดงความเคารพต่ออาชีพอันโด่งดังของ Ronaldo ผ่านการนำเสนอไฮไลท์จากการเดินทางของ Ronaldo ในวงการฟุตบอลของเขา อ้างอิงจาก Blog post ล่าสุดบน Binance

“การเดินทางในวงการฟุตบอลของผมทำให้ได้เห็นผมเดินทางไปทั่วโลก และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นให้กับสโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่ง … และในตอนนี้ถึงคราวของคุณแล้วที่จะร่วมเดินทางกับฉันแล้ว”

แม้ว่าเราจะยังไม่มีข้อมูลว่า NFT ชุดล่าสุดนี้จะมีรายละเอียดอะไร หรือราคาเท่าไหร่บ้าง แต่จากคำกล่าวที่ได้ออกมาเปิดเผยนั้น คาดว่าราคา NFT จะยังคงเท่าเดิมสำหรับ “Normal NFT” ในขณะที่ Super Rare NFT สุดท้ายในคอลเลกชันจะมีโครงสร้างราคาที่แตกต่างกัน

และแม้ว่าการเปิดตัว NFT ในครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ แต่ Ronaldo ยังคงต้องพัวพันกับประเด็นทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของเขาในการขายคอลเลกชัน NFT กับ Binance อยู่ โดยเฉพาะการที่ตัวเขาต้องเผชิญกับการฟ้องร้องในศาลในฟลอริดาเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2023

โดยโจทก์กล่าวหาว่า Ronaldo มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการเสนอและการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนผ่านการร่วมมือกับ Binance และได้เน้นย้ำว่าตัวเขาควรตระหนักถึงการมีส่วนร่วมของ Binance ให้มากกว่านี้

นอกจากนี้ คดีทางกฎหมายของ Ronaldo ยังเกิดขึ้นในขณะที่ Binance ต้องเผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

ไม่ว่าจะเป็นการที่คณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ได้ยื่นฟ้อง Binance ในข้อหาดำเนินการแลกเปลี่ยนที่ผิดกฎหมาย รวมถึงการที่ SEC ได้เรียกเก็บเงินจาก Binance Holdings LTD และอดีตซีอีโอ Changpeng Zhao (CZ) จากการถูกกล่าวหาว่าดำเนินการแลกเปลี่ยนที่ไม่ได้จดทะเบียน เป็นต้น

ที่มา: Cryptonews ,Binance