<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตทึ่ง ! RealX เป็นโปรเจกต์ ICO ตัวแรกของไทยที่จ่ายปันผลเป็น “เงินเฟียต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ คุณ โดม เจริญยศ หนึ่งในนักพัฒนาบล็อกเชนระดับแนวหน้าของไทย ได้โพสต์รูปภาพลงบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมประเด็นที่สนใจเกี่ยวกับ ICO ตัวแรกของไทยที่จ่ายปันผลเป็น “เงินเฟียต” 

“ตื่นเต้นมาก น่าจะเป็น ICO แรกของโลกที่ปันผลเป็น fiat แถมยังปันผลเข้า บัญชี CEX ด้วย ซึ่งก็น่าจะเป็น Exchange แรกของโลกอีกเช่นกัน” ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวที่คุณโดมพูดถึงนั่นก็คือ REAL X 

Real X คืออะไร ?

RealX หรือชื่อเต็ม RealX Investment Token (โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์) เป็นโทเคนที่ถูกพัฒนาโดยบริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด และได้บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด เป็นผู้พัฒนาระบบเสนอขายโทเคน

ความพิเศษของโทเคนดังกล่าวคือ ตัวของมันเป็นเหรียญประเภท RWA (Real World Assets) โดยมีอสังหาริมทรัพย์ในเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นสินทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งผู้ที่ถือเหรียญดังกล่าวจะได้ผลตอบแทนเป็นเงินปันผล จากค่าเช่าสุทธิ หรือการขายคอนโดในช่วงระยะเวลา 10 ปี

จากโพสต์ของคุณโดมนั้น ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกเลยที่ได้มีการเปิดเผยระบบการปันผลของโทเคนดังกล่าว ซึ่งถึงแม้ตัวของคุณโดมจะถือเหรียญดังกล่าวไว้ไม่มาก ทำให้เงินปันผลดูน้อย แต่นี่ก็ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการสกุลเงินดิจิทัลในไทย เพราะตอนนี้นักลงทุนสามารถรับเงินปันผลเป็นเงินเฟียต (บาท) ได้แล้ว

สำหรับการรับเงินปันผลภายในเอกสารที่คุณโดมแชร์ระบุว่า ทางบริษัทจะดำเนินการจ่ายส่วนแบ่งรายได้ผ่านทาง Cash Balance ที่นักลงทุนได้มีการเปิดไว้ในเว็บเทรดที่กำหนด ซึ่งในปัจจุบันจะเป็น Bitkub, TDX และ Innovest X ที่ได้มีการลิสต์เหรียญดังกล่าวลงบนกระดานเทรด

อย่างไรก็ตามผู้ที่ถือเหรียญดังกล่าวสามารถตรวจสอบเงินปันผลที่ได้รับผ่านทางอีเมล์ของตนเอง อ้างอิงจากข้อมูลของคุณ โดม เจริญยศ

ที่มา : Facebook